เปิดประวัติ ‘ต๊ะ พิภู’ สมาชิกใหม่ ‘เรื่องเล่าเช้านี้’ ที่ ‘สรยุทธ’ เลือกให้มารับไม้ต่อ

เห็นเมื่อวานนี้ (14 มิถุนายน) น้องไบรท์ – พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ‘bright_ch3’ ขอบคุณป๊อบ – เจก รัตนตั้งตระกูล ที่เสียสละตื่นเช้ามานั่งอ่านข่าวใน ‘เรื่องเล่าเช้านี้’ พร้อมว่าไว้เจอกันใหม่นะคะ ทำเอาหลายคนสงสัยว่าหรือจะมีการโยกย้ายในเรื่องเล่าเช้านี้อีก

ล่าสุดวันนี้ก็ได้คำตอบแล้วว่า ที่หนุ่มป๊อบหมดหน้าที่ก็เพราะมีสมาชิกใหม่ นั่นคือ ต๊ะ – พิภู พุ่มแก้ว มาประเดิมเล่าข่าวเคียงคู่น้องไบร์ทแทน
และในเมื่อขึ้นแท่นเป็นหนุ่มคนใหม่ที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ไว้วางใจให้เป็นไม้ต่อขนาดนี้ ‘มติชนออนไลน์’ จึงขอเปิดประวัติหนุ่มต๊ะมาให้รู้กัน บอกเลยว่า “ไม่ธรรมดา”

โดย ต๊ะ – พิภู พุ่มแก้ว เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2526 เรียนจบมัธยมศึกษาจากวชิราวุธวิทยาลัย ระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท สาขา International Business Finance จาก Bournemouth University ประเทศอังกฤษ

ส่วนเส้นทางสู่วงการบันเทิงเริ่มจากการเป็น 1 ในหนุ่มโสดคลีโอ ปี 2553 จากนั้นมีผลงานเป็น ดีเจทางคลื่น ซี้ด 97.5 FM ต่อด้วยงานผู้ประกาศข่าวของสำนักข่าวไทย ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และเป็นพิธีกรรายการ “สโมสรสุขภาพ”

Advertisement

และหลังจากสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ประกาศข่าวกับสำนักข่าวไทยมานานหลายปี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2559 ต๊ะก็ได้ย้ายไปช่องทรูโฟร์ยู 24 อ่านข่าวช่วง Smart News ข่าวเช้า ก่อนที้วันนี้ 15 มิถุนายน จะมารับหน้าที่ใน ‘เรื่องเล่าเช้านี้’ เป็นวันแรก

ต๊ะ พิภู

ต๊ะ พิภู

Advertisement

ต๊ะ พิภู

ต๊ะ พิภู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image