โหดไปไหม? ครูมัธยม “เตะกกหู-หวายเฆี่ยน” หลังถูกนร.วางตะปูที่ล้อรถ-ไม่รับขอขมา ครอบครัวลั่นดำเนินคดีแน่!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2559 นางจิต นามสมมุติ อายุ 47 ปี และ นายวุฒิ นามสมมุติ อายุ 53 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 10 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพทำสวนปาล์ม นำตัว ด.ช.พงษ์ นามสมมุติ อายุ 14 ปี บุตรชาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.สัญญา พาตินธุ ผกก.สภ.หลังสวน และ ร.ต.อ.วรรณโณ จิตภิบาล พนักงานสอบสวน โดยระบุว่าบุตรชายมีรอยถูกตีที่กลางหลังและต้นแขนหลายแห่ง เป็นทางขวางแผ่นหลังเรียงลงมาตามแนวยาวถึง 5 แผล เมื่อสอบถามจึงทราบว่าถูกครูฝ่ายปกครองเฆี่ยนด้วยหวายและเตะเข้าที่กกหูด้านซ้ายจนได้รับความเจ็บปวดมาก

ด.ช.พงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อ 10 วันที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆ รวม 10 คน นำไม้ติดตะปูไปวางไว้ที่ล้อรถของผู้อำนวยการโรงเรียนจนทำให้ยางรถรั่ว วันรุ่งขึ้นผู้อำนวยการจึงเรียกพบ ซึ่งตนได้ยอมรับผิดและจะนำธูปเทียนมาขอขมา แต่ผู้อำนวยการไม่ยอม และสั่งให้รออาจารย์ฝ่ายปกครองลงโทษ จนเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาตนและเพื่อนๆ ก็ถูกเรียกตัวไปพบอาจารย์ฝ่ายปกครองที่ห้องคอมพิวเตอร์โดยแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมีตนกับเพื่อนที่ร่วมวางแผน 2 คน ที่เหลืออีก 8 คนเรียกสอบถามพร้อมกัน เมื่อไปถึงที่ห้องคอมพิวเตอร์ ตนกับเพื่อนที่ร่วมวางแผนนั่งขัดสมาธิที่พื้น สักพักอาจารย์ฝ่ายปกครองก็ใช้เท้าเตะที่กกหู ตนยกมือขึ้นป้องกันแต่ก็ล้มลงกับพื้นรู้สึกมึนศีรษะและเจ็บบริเวณกกหู อาจารย์ฝ่ายปกครองก็บอกให้ยืนขึ้นแล้วนำหวายยาว 1 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณครึ่งนิ้วเฆี่ยนที่กลางหลังและแขน 5 ครั้ง จนตนต้องร้องว่าไม่ไหวแล้ว พร้อมทั้งยกมือไหว้ อาจารย์ปกครองจึงหยุดตีและให้ตนกลับเข้าห้องเรียนตามปกติ เมื่อกลับบ้านก็อดทนความเจ็บปวดทั้งหมดไม่กล้าบอกพ่อแม่เนื่องจากกลัวเป็นเรื่องใหญ่ แต่แม่คาดคั้นจึงต้องบอกความจริง

นางจิต กล่าวว่า จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะไม่ยอมรับชดใช้ค่าเสียหาย แต่อยากถามอาจารย์ว่า ทำไม ถึงทำกับลูกศิษย์รุนแรงขนาดนี้ ลูกของตนเป็นเด็กที่เรียนดีได้รับประกาศนียบัตรมากมาย เมื่อทำผิดก็ยอมรับผิด แต่ผู้อำนวยการกลับไม่ยอมรับการขอขมา ส่วนยางรถยนต์ของผู้อำนวยการที่เสียหาย ครอบครัวตนก็พร้อมรับผิดชอบ เพราะยอมรับว่าเด็กอาจเล่นพิเรนทร์ไปตามวัย ซึ่งพ่อและแม่รู้สึกเสียใจมาก ส่วนนายวุฒิก็กล่าวว่า จะขอดำเนินคดีและทางวินัยของครูฝ่ายปกครองจนถึงที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image