ท่าอากาศยานเชียงรายชี้การบินขยายต่อเนื่อง เตรียมเพิ่ม 14 หลุมจอดพร้อมใช้งานปี 2564

วันที่ 30 มิถุนายน นายวิสูตร คำยอด รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งอยู่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมครบรอบการดำเนินงาน 37 ปีและนิทรรศการที่เกี่ยวข้องเนื่องในวันครบรอบดังกล่าว โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน โดยกิจกรรมจัดให้มีนิทรรศการแสดงความเป็นมาของท่าอากาศยานไทยที่พัฒนาการมาจนเป็นบริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) จำกัด (มหาชน) ในปัจจุบันและศักยภาพด้านการให้บริการของท่าอากาศยานต่างๆ ทั่วประเทศรวมทั้งท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ด้วย
นายวิสูตร กล่าวว่าในปัจจุบันท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ถือว่ามีการขยายตัวด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่องโดยในปี 2559 นี้มีอัตราผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 20% และเมื่อถึงช่วงสิ้นปีนี้คาดว่าจำนวนผู้โดยสารที่ไปใช้บริการจะมีอยู่รวมกันประมาณ 2 ล้านคน ประกอบกับในปัจจุบันสายการบินต่างๆ ทั่วทวีปเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างมีการสั่งซื้อเครื่องบินกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าวงการการบินกำลังเติบโตขึ้นและเครื่องบินต่างๆ ดังกล่าวย่อมต้องอาศัยการขึ้นลงจอดที่สนามบินหลักๆ ภายในประเทศ ดังนั้น ทอท.จึงได้มีโครงการขยายหลุมจอดเครื่องบินที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อย่างต่อเนื่อง
นายวิสูตร กล่าวอีกว่าเดิมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มีหลุมจอดจำนวน 5 หลุมจอด ก็กำลังมีการพัฒนาให้ขยายอีก 2 หลุมให้เพิ่มเป็น 7 หลุมแล้วเสร็จในปี 2560  และในช่วง 3 ปีนับตั้งแต่ปี 2560-2562 ก็จะเพิ่มอีก 7 หลุม เพื่อให้ขยายเป็น 14 หลุมคาดว่าโครงการทั้งหมดจะแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานสมบูรณ์ทุกหลุมไม่เกินปี 2564 เป็นต้นไป
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image