นักเล่นฆ้องมอญวอนขอเงินคืน กระเป๋าตังค์ตกหายก่อนถูกคนขับรถตู้รูดเอทีเอ็มสูญเกือบ 5 หมื่น

วันที่ 2 กรกฎาคม เมื่อเวลา 11.00 น. นางโสภา ปิ่นมณี อายุ 58 ปี ชาว ต.มาบโป่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี มีอาชีพเล่นฆ้องมอญให้กับคณะ พ.ปัญจศิลป์ อยู่ที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงค่ำของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน จตต 459 ชลบุรี กลับจากงานเลี้ยงเพื่อนบ้าน ช่วงที่เดินทางกลับได้ทำกระเป๋าเงินที่ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงตกหายระหว่างทางโดยไม่รู้ตัว จนกระทั่งรุ่งเช้าเวลาประมาณ 06.51-06.55 น.วันที่ 2 กรกฎาคม ปรากฏว่าได้มีคนกดเงินออกจากธนาคาร และมีเสียงโทรศัพท์เตือน โดยมีการกดเงินจากธนาคารกสิกรไทย 2 หมื่นบาท ธนาคารออมสิน 2 หมื่นบาท และธนาคารกรุงเทพ กด 2 ครั้ง ครั้งแรก 2,000 บาท ครั้งที่ 2 กดไป 5,000 บาท รวมเป็นเงินที่กดไปทั้งหมด 47,000 บาท จึงได้ประสานงานกับลูกสาวให้ระงับการใช้บัตรเอทีเอ็ม โชคดีที่ยังเหลือไว้ในธนาคารอีก 2 หมื่นกว่าบาท หลังจากนั้นได้ประสานกับทางธนาคารพบว่ามีการเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ริมถนนสุขประยูร ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

นางโสภากล่าวต่อว่า หลังจากนั้นจึงได้ไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) พบว่า มีชายหนุ่มอายุประมาณ 40 ปี ใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ได้ลงจากรถตู้โตโยต้า สีขาว ด้านคนขับ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ลงไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มตามธนาคารต่างๆ ที่กล่าวมา ซึ่งตรงกับเวลาที่เงินถอนไป จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.พานทอง เพื่อดำเนินคดีกับคนที่มาเบิกเงินไป

นางโสภา ยังกล่าวว่า อยากให้เอาเงินมาคืนเพราะเดือดร้อนมาก กว่าจะเก็บเงินมาได้ต้องใช้เวลานาน กว่าจะได้เงินมาแต่ละครั้งต้องไปตีฆ้องมอญหลายวัน หากรีบเอามาคืนจะไม่เอาความแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.พานทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบหมายเลขทะเบียนรถตู้ และคนที่ไปเบิกเงินชัดเจน ซึ่งจะออกหมายจับทันทีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image