กองปราบจับแก๊งประดิษฐ์ปืนขายให้นร.-นักเลงตีกัน

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.กก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท ปิยรัช สุภารัตน์ พ.ต.ท. วชิรา ยาวไทยสงค์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป และตำรวจสังกัด กก.ปพ.บก.ป. แถลงจับกุม นายสุเทพ แก้วเกิด อายุ 35 ปี ,นายแสงจันทร์ สีลอด อายุ 34 ปี และ นาย ปาย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และนาย นราพงษ์ พลอยสุวรรณ หรือโจ้ อายุ 24 ปี ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 3กระบอก ชิ้นส่วนปืน,ชนิดลูกโม่ จำนวน 5 โม่,เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38,จำนวน 1 นัด,เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 2 นัด และอุปกรณ์ในการประกอบอาวุธปืน,ยาไอซ์จำนวน 2 กรัม โดยจับกุมนายสุเทพ นายแสงจันทร์ ได้ที่ ภายในซ.ฉลองกรุง 37 ส่วนนายปาย จับกุมได้ที่ บริเวณริมทางรถไฟ ซ.ลาดกระบัง 27 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง และนายนราพงษ์ จับกุมได้ที่ โรงงานภายในซ.ฉลองกรุง 31 ถ.ฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขต ลาดกระบัง

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรม จำหน่ายอาวุธปืนให้นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และ นักเรียนเทคนิคเพื่อนำมาใช้ในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทและป้องกันตัวจากคู่อริต่างสถาบัน จึงรวางแผนจับกุม นายปาย ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ที่เป็นผู้จำหน่ายจึงทำการล่อซื้ออาวุธปืน โดยนัดหมายที่บริเวณริมทางรถไฟซอยลาดกระบัง 27 ย่านลาดกระบัง ก่อนที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุมและขยายผล จนติดตามจับกุมตัวนายแสงจันทร์ และนายสุเทพ ได้ที่บริเวณร้านขายของชำภายในซอยฉลองกรุง 37

จาการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยนายสุเทพ ให้การว่าจะทำหน้าที่ในการดัดแปลงออกแบบอาวุธปืนต่างๆ และนายนราพงษ์ จะเป็นผู้ผลิตเข็มแทงฉนวนและลำกล้องปืน เมื่อประกอบเสร็จก็จะนำออกไปทดลองยิงที่บริเวณในป่าข้างถนน ซึ่งหากมีผู้มาติดต่อซื้ออาวุธปืนดังกล่าวกับนายแสงจันทร์หรือนายปาย จะขายให้ในราคากระบอกละ 3,500 บาท จากนั้นนายแสงจันทร์และนายปายก็จะนำอาวุธปืนที่มีการสั่งจองไว้ไปขายให้แก่ลูกค้าในราคากระบอกละ 5,000 บาท โดยที่ผ่านมาขายมาแล้วประมาณ 5-6กระบอก โดยส่วนมากลูกค้าจะเป็นรุ่นน้องในสถาบันอาชีวะที่เคยเรียนมา โดยอ้างว่าซื้อไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากผู้ใดที่คิดจากกระทำความผิดด้วยการประดิษฐ์อาวุธปืนหรือทำการครอบครองอาวุธที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น ก็อยากให้หยุดการกระทำดังกล่าว พร้อมหากผู้ใดมีเบาะแสผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสข้อมูลให้กับทางตำรวจท้องที่ หรือกองกำกับการกำกับการปฎิบัติการพิเศษ กองคับการปราบปรามได้ทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายปาย และ นายแสงจันทร์ ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดกระบัง และนายสุเทพ นายนราพงษ์ส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง ในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image