ทหารเรือยึดบุหรี่เถื่อนซุกในบ้านเช่าเมืองสตูลมูลค่ากว่า 3 ล้าน ระบุขายถูกกว่าของไทย 2 เท่า

 

วันที่ 20 กรกฎาคม น.ต.อภิชาต นิ่มเนตร ผบ.นป.สอ.รฝ.452 จัดกำลังพล 10 นาย ร่วมกับ จนส.ขว.บก.ทรภ.3, จนส.ขว.นสร.กร. ชุดปฏิบัติการกองกำลังเทพสตรี (ทภ.4) และชุดปฏิบัติการข่าว ศรภ.บก.ทท. ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้น ยึดบุหรี่ต่างประเทศหลบหนีภาษีจำนวนมาก ซุกอยู่ในบ้านเช่า 3 หลัง ได้แก่ บ้านเลขที่ 471 และหลังที่ 2 เลขที่  471/1 และหลังที่ 3 บ้านเลขที่ 270/ 3 หมู่ 4 ต.ควนขัน  อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งต่อมาทราบภายหลังว่าเจ้าของบ้านเช่าชื่อ น.ส.ประทีป คงศรี แต่บ้านได้มีการปิดประตูไว้  จึงได้มีการประสาน กำนัน และ ผช.ผญบ. เข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นบุหรี่หลบหนีภาษีจำนวน  229 ลัง หรือกว่า  3 แสนซอง เป็นบุหรี่ต่างประเทศ รวมมูลค่า 3 ล้านกว่าบาท โดยจากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงปรากฏว่าไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงได้ตรวจยึดของกลางมาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ณ บก.นป.สอ.รฝ.452 จากนั้นได้ส่งของกลางทั้งหมดให้กับด่านศุลกากรสตูล ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าช่วงนี้พบว่ามีการสั่งซื้อบุหรี่เถื่อนต่างประเทศที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซียตามใบสั่ง เพื่อส่งขึ้นไปตามยังพื้นที่ภาคต่างๆ เนื่องจากมีราคาถูกกว่าบุหรี่ในประเทศไทยถึง 2 เท่า ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเป็นบุหรี่ต่างประเทศที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายจึงได้ตรวจยึดของกลางตามบัญชีตรวจยึด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image