น่าสงสัยมาก อบต.นาอินจี้สอบที่ ส.ป.ก. ถูกญาติอดีตนักการเมืองบุกรุกกว่าร้อยไร่จนถึงเขา

วันที่ 25 กรกฎาคม นายระเมียน จันทร์ดำ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีหน่วยงานหนึ่งเข้ามาจัดสรรที่ดินเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ให้กับญาตินักการเมือง และกลุ่มนายทุนบริเวณ หมู่ 1 ต.นาอิน ตรงข้ามกับหมวดทาง อ.พิชัย ซึ่งขณะนั้นเป็นที่ทราบในหมู่ประชาชน ต.นาอินว่า การจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก.ส่อว่าจะไม่ชอบมาพากลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และขณะนี้กลับมีการบุกรุกเพิ่มขึ้นจากพื้นที่เดิมหลายร้อยไร่ เดิมจัดสรรให้เฉพาะพื้นที่ราบด้านล่างภูเขาห่างจากถนนสาย 11 หรือสายอุตรดิตถ์-พิษณุโลกเท่านั้น แต่ปัจจุบันรุกล้ำขึ้นไปบนภูเขาแล้ว ซึ่งไม่เพียงจุดนี้จุดเดียวเท่านั้น แต่พบมีการบุกรุกอีกหลายพื้นที่ในพื้นที่ ต.นาอิน
“ก่อนหน้านี้มีการตรวจสอบจากหลายหน่วยงานแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็เงียบหายไป แต่แทนที่การบุกรุกที่ดิน ส.ป.ก.น่าจะหมดไป แต่กลับมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน หากปล่อยไว้โดยไม่ดำเนินการอะไรกับกลุ่มคนที่บุกรุกป่าสาธารณประโยชน์ และที่ดิน ส.ป.ก.ใน ต.นาอิน จะมีประชาชน นายทุน หรือญาตินักการเมืองเข้าไปบุกรุกเป็นสมบัติของตัวเองจนหมด” นายระเมียนกล่าว
ด้านนายสมศักดิ์ หอมเพียร กำนัน ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งชื่อบุญส่ง ไม่ทราบนามสกุล และเป็นบุคคลนอกพื้นที่ ต.ป่าเซ่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคัดค้านการจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก.บริเวณบึงกะโล่ ต.ป่าเซ่า โทรศัพท์เข้ามาบอกว่า ให้หยุดให้ข่าวกับสื่อมวลชน เพราะกำลังจะมีงบประมาณเข้ามาพัฒนาบึงกะโล่ หากนำเสนอข่าวความขัดแย้งระหว่างผู้คัดค้านกับกลุ่มขอให้มีการจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก.งบประมาณที่จะลงมาอาจจะไม่ได้รับ ไม่ทราบจุดประสงค์ว่าชาวบ้านรายนี้จะต้องการอะไรกับการจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก.หรือไม่ และจะไม่หยุดให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน เพราะหากเงียบเรื่องก็จะเงียบไปเหมือนที่ผ่านมา และมีการลักลอบจัดสรรให้นายทุนโดยที่ไม่มีใครทราบได้เลย
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image