กินกันไม่ลง! ส่องภาพ ‘นิดา’ กับคุณแม่คนสวย ผู้เป็นที่มาของชื่อใหม่ ‘แตงโม ภัทรธิดา’

เอ่ยปากไว้ว่าต่อแต่นี้จะไม่ใช้ชื่อ แตงโม หรือ ภัทรธิดา อีกต่อไป แต่อยากให้เรียก นิดา พัชรวีระพงษ์ ชื่อเดียว ด้วยเหตุผลว่า ตอนเด็กๆ เธอนั้นใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อ เพราะคุณพ่อและคุณแม่เลิกรากันไป วันนี้พอมีโอกาสก็อยากจะดูแลคุณแม่ให้ดีที่สุด รวมทั้งอยากจะขอชื่อท้ายของคุณแม่ที่ชื่อว่า ‘ภนิดา’ มาใช้เพื่อให้รู้ว่าคุณแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเช่นกัน และขอมอบสิ่งนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้คุณแม่ในวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยในวันนั้นสาวนิดาก็ได้โพสต์ภาพตอนเด็กๆ ที่ถ่ายคู่คุณแม่พร้อมข้อความอวยพรแบบจัดเต็มว่า “สุขสันต์วันเกิด คุณภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ที่รักของน้อง ดวงใจของน้อง ❤ คุณแม่คนสวย ดวงตาของคุณแม่สวยมาก  รูปนี้คงบอกได้ชัดเจน (แต่ดูแอบเจ้าชู้เบาๆ) เพราะคุณแม่ดูมีเสน่ห์มากทั้งๆที่ไม่ได้ยิ้ม (ไม่แปลกใจ ทำไมพี่โสถึงแพ้ทาง55555) น้องดีใจมากที่ช่วงระยะหลังของชีวิตเรา เราได้มีโอกาสเจอกันมากขึ้น ได้ดูแลคุณแม่มากขึ้น น้องมีความสุขมากที่ได้ทำหน้าที่นี้ เพราะก่อนหน้านี้มีคนอาสาทำแทนอยู่นาน น้องรักคุณแม่มาก การที่เด็กผู้หญิงสักคน เติบโตมาอย่างมั่นคงกับคุณพ่อ ซึ่งเป็นสิ่งดี แต่ไม่ได้หมายความว่า เด็กคนนั้นจะขาดแม่ได้ ความโหยหา ความคิดถึงลึกๆแล้ว มันมีอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่ว่าเรากดมันไว้ ตอนนี้เมื่อเราเปิดใจหากัน เข้าใจกันและกัน กำแพงต่างๆ อุปสรรครอบด้านต่างๆก็หมดลง ความสุขจนอิ่มล้นก็เข้ามาแทนที่ระหว่างเรา ความโหยหาของเด็กน้อยก็ไม่มีอีกต่อไป ขอบคุณพระเจ้า ที่ขีดเส้นทางให้เราแบบนี้ เพื่อวันนึงเราจะรู้ซึ้งถึงความรักของแม่-ลูกอย่างแท้จริง รักษาสุขภาพตัวเองดีๆนะคะ ไม่ห่วงเรื่องไหนนอกจากเรื่องนี้อีกแล้ว มีทุกอย่างแต่ไม่มีสุขภาพที่ดี มันก็เท่านั้น สู้มีแค่บางอย่าง แต่สุขภาพกาย-ใจดีไม่ได้

ตั้งแต่เล็กจนโต น้องกับคุณพ่ออยู่ด้วยกัน ตัวติดกันมาตลอดจนเหมือนเป็นคนเดียวกัน คุณพ่อคือส่วนหนึ่งของน้อง และมาถึงวันนี้ ช่วงหลายปีหลังที่เราทั้งคู่ได้ดูแลใกล้ชิดกัน แต่ในความทรงจำของใครหลายๆคนอาจจะยังไม่ชัดเจนนัก น้องอยากให้คุณแม่รู้สึกว่า คุณแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งของน้องเป็นชีวิตน้องเช่นกัน จากนี้ต่อไป เวลาที่เหลืออีกครึ่งชีวิตน้องขอใช้ชื่อท้ายของคุณแม่ คือ “นิดา” เพื่อเวลาที่น้องได้ยินคนเรียกหรือคุณแม่และคนที่เรียกนั้น จะได้รู้ที่มาของชื่อนี้ ก็คือชื่อคุณแม่ “ภนิดา” ผู้ให้กำเนิดน้องมานั่นเอง และนี่คือของขวัญที่น้องตั้งใจที่จะจะมอบให้คุณแม่ในวันเกิดปีนี้ค่ะ พระเจ้าอวยพรนะคะ

จาก…นิดา #ถึงคุณแม่ผู้ไม่เปิดเผยชื่อไอจี”

Advertisement

แตงโม ภัทรธิดา5

และวันนี้ ‘มติชนออนไลน์’ ก็ขอรวมภาพของสาวนิดากับคุณแม่มาให้ชมกัน เห็นแล้วบอกเลยว่า ‘ความสวยกินกันไม่ลงจริงๆ’

แตงโม ภัทรธิดา4

Advertisement

แตงโม ภัทรธิดา3

แตงโม ภัทรธิดา2

แตงโม ภัทรธิดา1

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม melonpveerapong

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image