‘อาเซียนพาราเกมส์’ลงตัวจัดแข่งแยก’ซีเกมส์’ ‘มาเลเซีย’บรรจุชิงชัย15ชนิดกีฬา

พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬา “อาเซียน พาราเกมส์” ครั้งที่ 9″ ซึ่งประเทศมาเลเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน พ.ศ.2560 ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ ถนนราชดำริ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม

พล.ต.โอสถ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมจัดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยมี 7 ชาติเข้าร่วมประชุม ได้แก่ ลาว, เวียดนาม, มาเลเซีย, บรูไน, กัมพูชา, พม่า และไทย ซึ่งที่ประชุมได้รับยืนยันจากเจ้าภาพมาเลเซียแล้วว่าอาเซียน พาราเกมส์นั้นจะแยกออกจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ หลังจากก่อนหน้านี้ทางมาเลเซียได้ออกมาประกาศจะจัดขึ้นพร้อมกัน แต่พอมาดูความพร้อมแล้วก็ไม่สามารถที่จะจัดการแข่งขันพร้อมกันได้

พล.ต.โอสถ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเหลือเวลาอีกแค่ปีเศษๆ ก่อนเริ่มชิงชัย โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 15 ชนิดกีฬา และอีก 1 กีฬาสาธิต ขณะที่เรื่องความพร้อมของสนามนั้นไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด เพราะมาเลเซียเคยเป็นเจ้าภาพในครั้งที่ 1 และครั้งที่ 5 ทั้งนี้ การประชุมเป็นสิ่งดีที่ทำให้ทุกชาติ รับทราบว่าการแข่งขันมีทั้งหมดกีฬาชนิดเท่าไร และจะได้เตรียมความพร้อมให้ได้นานมากกว่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้กว่าจะทราบก็ใกล้เวลาการแข่งขันแล้ว ทำให้ชาติต่างๆ เตรียมพร้อมนักกีฬาค่อนข้างจะสั้น หรือเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น เชื่อว่าการรู้ก่อนนานๆ จะทำให้มาตรฐานของการแข่งขันจะสูงมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

b2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image