เอาแล้ว ญี่ปุ่นฮิตแรง ‘ผักชี ฟีเว่อร์’ เทมปุระ ถึงขั้นขายไม่ทัน เพลง ‘ผักชีเฮเว่น’ กระฉ่อน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก MinN8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ มีกระแสข่าวว่า ผักยอดนิยมในการทำอาหารของบ้านเราอย่าง “ผักชี” กำลังฮอตฮิตมาแรง และเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีรายงานว่า ผักชีไทย มีประโยชน์อย่างมากกับร่างกายของมนุษย์ โดยมีการเรียกแบบทับศัพท์ตามชื่อไทยเลยว่า “ผักชี” ซึ่งกระแสผักชีฟีเว่อร์นี้ มาแรงถึงขั้นมีร้านอาหารในญี่ปุ่นหลายที่พยายามคิดค้นเมนูที่มีผักชีไทยเป็นส่วนประกอบ เพื่อเอาใจลูกค้ากันเลยทีเดียว

ล่าสุด เฟซบุ๊ก MinN8 ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า จากกระแสผักชีที่กำลังมาแรงแซงโค้งในญี่ปุ่นตอนนี้ ฮอตถึงขั้นมีวงไอดอลของญี่ปุ่น ชื่อวง “10jinactor” ทำเพลงเกี่ยวกับผักชีออกมาเลยทีเดียว โดยใช้ชื่อเพลงว่า “ผักชีเฮเว่น” พร้อมเผยแพร่ มิวสิควิดีโอ ที่มีการพูดถึงผักชีทั้งในเนื้อเพลงและภาพใน มิวสิควิดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นกันแบบชัด ๆ ว่า ผักชีไทยในญี่ปุ่น ฮิตกันถึงขั้นนี้แล้ว ทั้งนี้ ทางเพจ MinN8 ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วงไอดอลวงนี้ ดูเหมือนจะมีสมาชิกเป็นคนไทยด้วย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นวิจัยออกมาว่าผักชีไทยนั้นมีคุณประโยชน์เป็นยาวิเศษสารพัดอย่างต่อร่างกายมนุษย์ อาทิเช่น ช่วยขับเหงื่อในฤดูร้อน ช่วยระบายท้อง ลดน้ำตาลในเลือดและอื่นๆ อีกหลายอย่าง ทำให้ตอนนี้ คนญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัยในทุกวันนี้หันมาบริโภคผักชีไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างมากมายจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อเทียบกับในอดีต โดยทุกวันนี้ร้านอาหารหลายๆ ร้านทั่วประเทศญี่ปุ่นต่างก็พยายามคิดค้นอาหารหลากหลายเมนูที่มีผักชีไทยเป็นส่วนประกอบออกมาบริการลูกค้า จำนวนมาก เช่น สลัดเนื้อแกะผักชี ก็กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มีคนญี่ปุ่นทดลองเอาผักชีไทยไปดองทำผักดอง มีรากผักชีต้มกับเนื้อหมูและปลาแบบญี่ปุ่น ฯลฯ

Advertisement

มีภัตตาคารแห่งหนึ่งที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง คิดค้นนำผักชีไทยมาทำเป็นเทมปุระ พบว่า ขายดีมาก ถึงขั้นขายกันไม่ทันเนื่องจากมีคนสั่งมากินเยอะมาก

อย่างไรก็ตาม ประเทศญี่ปุ่นมีผักในตระกูลเดียวกันกับผักชีไทย ชื่อ โคเรียนดา โดย ญี่ปุ่นเรียกชื่อผักชนิดนี้ตามภาษาไทยเลยทีเดียว นั่นก็คือ Pakuchii และ ปัจจุบันนี้ชาวญี่ปุ่นหลายเจ้าของสวนสามารถปลูกผักไทยได้แทบทุกชนิดแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image