ฮือฮา นครพนมทุ่มงบ 200 ล้านผุดเส้นทางจักรยานเลียบโขงกว่า 60 กม.-กระตุ้นศก.-ท่องเที่ยว

DCIM100MEDIADJI_0027.JPG

วันที่ 3 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ปัจจุบันพบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมากขึ้น ภายหลังได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองแห่งความสุข เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา จากสำนักงานสถิติแห่งชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองเขตเศรษฐกิจพิเศษ ประตูสู่อาเซียน และยังเพราะเป็นจังหวัดชายแดนที่มีความได้เปรียบในเรื่องของบรรยากาศความสวยงามที่ติดกับลำน้ำโขง รวมถึงมีสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน รวมถึงเป็นที่ตั้งองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทำให้ จ.นครพนมมีมนต์เสน่ห์ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ติดกับลำน้ำโขงระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร มีความโดดเด่นในเรื่องบรรยากาศความสวยงามตลอดริมฝั่งแม่น้ำโขง สามารถชมทัศนียภาพ ความสวยงามของแม่น้ำโขง สองฝั่งไทยลาว ซึ่งตลอดแนวฝั่งลาว จะมีแนวทิวเขาทอดยาว ที่มีความสวยงามลงตัว โดยธรรมชาติสร้างขึ้นอย่างลงตัว ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อน ออกกำลังกายจำนวนมาก ทั้งช่วงเช้า ช่วงเย็น

ขณะเดียวกันทางจังหวัดนครพนม ได้มีการทำแผนพัฒนาปรับภูมิทัศน์ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยตลอดแนวริมแม่น้ำโขงถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้ดำเนินการพัฒนาก่อสร้าง อัฒจันทร์ ไว้รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมไหลเรือไฟ ช่วงวันออกพรรษา รวมถึงสร้างเส้นทางวิ่งออกกำลังกายและแลนด์มาร์ค ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาเดิน วิ่ง ออกกำลังกาย พักผ่อน ชื่นชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขง ของเมืองนครพนม ที่ได้ชื่อว่า เมืองแห่งความสุข

ล่าสุด ทางด้าน นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ออกมาเปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่า นครพนม เป็นเมืองแห่งความสุขที่มีความได้เปรียบจุดขายในเรื่องของทัศนียภาพ บรรยากาศสองฝั่งโขงที่สวยงาม เป็นจังหวัดที่ตั้งขององค์พระธาตุพนม รวมถึงพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำวันเกิด จำนวนถึง 8 พระธาตุ อีกทั้งยังมีสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ที่มีการก่อสร้างที่สวยงาม เพื่อเป็นการส่งเสริมยกระดับการท่องเที่ยวดึงดูด ประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมพักผ่อนในพื้นที่ จ.นครพนม มากขึ้น ได้มีการจัดสรรงบประมาณจากหลายฝ่าย นำร่องเบื้องต้น กว่า 200 ล้านบาท ดำเนินการก่อสร้างเส้นทางจักรยาน เชื่อมแลนด์มาร์คสำคัญ คือ สามที่สุด

ประกอบด้วย ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด คือองค์พระธาตุพนม สวยที่สุด คือ สะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน และ งามที่สุด คือบรรยากาศสองฝั่งโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งอีกไม่นาน ประมาณออกพรรษาไหลเรือไฟ จะมีเส้นทางจักรยานที่เสร็จสมบูรณ์ เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ยาวที่สุดของไทยก็ว่าได้ เริ่มจากสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน เชื่อมไปยังตัวเมืองนครพนม เลียบเลาะริมแม่น้ำโขง เที่ยวชมความสวยงามทัศนียภาพสองฝั่งไทย – ลาว จนถึงวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม ถือเป็นเส้นทางอะเมซิ่งไทยแลนด์ ที่ประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถปั่นจักรยานเที่ยวชมบรรยากาศสองฝั่งโขง และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ นครพนม รวมระยะทางถึง 60 กิโลเมตร ถือเป็นเส้นทางจักรยานที่น่าสนใจแห่งเดียวของไทย จะเป็นการดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชม เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว รองรับเมืองเขตเศรษฐกิจพิเศษ และประตูสู่อาเซียน

Advertisement
DCIM100MEDIADJI_0022.JPG
DCIM100MEDIADJI_0022.JPG
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image