‘พริตตี้สาว’ให้การคดีการตาย’เสี่ยชูวงษ์’-หุ้นปริศนา ยันไม่มีส่วนรู้เห็น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อายุ 26 ปี พริตตี้สาว ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หรือรับของโจร ในคดีโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน ที่เสียชีวิตโดยอำพรางเป็นอุบัติเหตุ พร้อมนายเสกสรรค์ เสนาชู ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง สว.กก.1 บก.ป.เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานคดีฆ่านายชูวงษ์ หลังจากตำรวจจับกุมดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว

พริตตี้2

นายเสกสรรค์กล่าวว่า น.ส.กัญฐณาเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.ตามหมายเรียกเพื่อสอบปากคำในฐานะพยานคดีฆ่านายชูวงษ์ ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนนัดหมายเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ น.ส.กัญฐณา ติดภารกิจจึงขอเลื่อนนัดหมายการเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันนี้ ส่วนประเด็นที่จะมีการสอบสวนนั้น ตนเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่ น.ส.กัญฐณา เข้าไปมีส่วนรับรู้ หรือเกี่ยวพันกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์หรือไม่ อย่างไร รวมทั้งประเด็นที่พนักงานสอบสวนอาจยังมีข้อสงสัยอยู่ แต่ยังคงเป็นคำให้การในฐานะพยานในคดี

พริตตี้4

Advertisement

นายเสกสรรค์กล่าวต่อว่า สำหรับสำนวนคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ นั้น พ้นจากอำนาจของพนักงานสอบสวนไปแล้ว จนถึงขณะนี้พนักงานอัยการยังไม่มีคำสั่ง หรือส่งเอกสารใดๆ มาถึง น.ส.กัญฐณา อย่างไรก็ดี ทาง น.ส.กัญฐณา ยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ในการได้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ ส่วนเรื่องความเป็นอยู่ของ น.ส.กัญฐณา ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ยังคงรับงานและอาศัยอยู่ที่บ้านพักใน กทม.ขณะที่บุตรชายที่อายุเกือบ 1 ขวบแล้วนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่เคยพบและไม่ได้สอบถามเรื่องส่วนตัวของลูกความ เรื่องคดีฆ่านายชูวงษ์ ยังมั่นใจว่า น.ส.กัญฐณา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ คงต้องทราบประเด็นที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ น.ส.กัญฐณา เสียก่อน ถึงจะมีแนวทางการดำเนินการต่อไป

พริตตี้1

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการออกหมายเรียก น.ส.กัญฐณา เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมกับตำรวจ กก.1 บก.ป.นำกำลัง 30 นาย พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 333/94 หมู่บ้านวิสต้าปาร์คสาทร-ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ของ น.ส.กัญฐณา โดยยึดเอกสารจำนวนหนึ่งภายในบ้านพักหลังดังกล่าวไว้ตรวจสอบ การสอบปากคำในครั้งนี้มีการนำเอกสารทั้งหมดมาให้ น.ส.กัญฐณา ชี้แจงข้อมูล และที่มาที่ไปของทรัพย์สินต่างๆ ด้วย

Advertisement

พริตตี้5

ต่อมาเวลา 15.00 น. ภายหลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้น โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้น น.ส.กัญฐณาไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่นายเสกสรรค์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ประเด็นที่ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ น.ส.กัญฐณาในวันนี้เป็นการยืนยันหลักฐานเอกสารต่างๆ ได้แก่ ใบเสร็จค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ตรวจยึดมาจากบ้านพักของ น.ส.กัญฐณาก่อนหน้านี้เพื่อให้มีการยืนยันว่าเป็นของ น.ส.กัญฐณาส่วนประเด็นที่พนักงานสอบสวนซักถามจาก น.ส.กัญฐณาเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการได้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์เท่านั้น ไม่มีประเด็นที่เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์แต่อย่างใด

นายเสกสรรค์กล่าวอีกว่า สำหรับรายละเอียดคดีการโอนหุ้น ที่พนักงานสอบสวนพยายามซักถามเพิ่มเติมนั้น เป็นทั้งการสอบทั่วๆไป และเป็นการยืนยันในเรื่องของเอกสาร น.ส.กัญฐณา ไม่ได้ให้การใดๆ เพิ่มเติม เนื่องจากให้การและชี้แจงกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว และในส่วนของคดีโอนหุ้นนั้น อยู่ในชั้นอัยการแล้ว จึงไม่อยากพูดอะไรมาก เกรงจะกระทบกับรูปคดี

เมื่อถามว่าจากหมายเรียกพบว่าเป็นการเรียก น.ส.กัญฐณาให้ปากคำในคดีที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ หากเป็นการซักถามเพียงคดีหุ้นนั้น เป็นไปได้หรือไม่ว่าตำรวจมองว่าการโอนหุ้นอาจเป็นมูลเหตุจูงใจที่อาจนำไปสู่การเสียชีวิตของนายชูวงษ์ นายเสกสรรค์กล่าวว่า น่าจะเป็นแนวคิดของพนักงานสอบสวนที่คิดเช่นนั้น คาดว่าพนักงานสอบสวนพยายามเชื่อมโยงเหตุการณ์ก่อนและขณะกระทำความผิด ว่า น.ส.กัญฐณาอาจจะมีส่วนเชื่อมโยง อย่างไรก็ตามยืนยันว่า น.ส.กัญฐณาไม่ได้เชื่อมโยง หรือรู้เห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์แต่อย่างใด และไม่พบพยานหลักฐานใดที่แสดงให้เห็นว่า น.ส.กัญฐณาเชื่อมโยงด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image