“สปริงนิวส์” ควัก 136 ล้าน ซื้อนสพ.ฐานเศรษฐกิจ

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าลงทุนในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ โดยเข้าทำสัญญาใช้เครื่องหมายการค้าหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจเป็นเวลา 30 ปี มูลค่า 120 ล้านบาท ซื้อสินทรัพย์บางส่วนจำนวน 6 ล้านบาท เงินลงทุนเริ่มต้น 10 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 136 ล้านบาท จากบริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด และที่ประชุมอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เพื่อรองรับธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังอนุมัติให้เพิ่มทุนบริษัท นิวส์ เน็ตเวิรค์ มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่เข้าซื้อเครื่องหมายการค้าหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ จากเดิม 20 ล้านบาท เป็น 160 ล้านบาท โดยออกเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 14 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาทเพื่อจำหน่ายให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานรวมทั้งการลงทุนอื่นๆ ในอนาคต

สำหรับบริษัท นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือชื่อเดิมคือบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ 1998 จำกัด (มหาชน) มีธุรกิจด้านสื่อสารก่อนหน้านี้ คือบริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงทุนในบริษัทใหม่คือ บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ที่บริหารงานสถานีโทรทัศน์ข่าวผ่านทีวีดิจิทัล ช่อง 19 สปริงนิวส์ ซึ่งมีคณะกรรมการในนิวส์ เน็ตเวิร์ค มัลติมีเดีย คือนายศุทธิชัย บุนนาค และนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี นั่งเป็นประธานกรรมการบริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร ตามลำดับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image