เต้นท์รถมือสอง-ชาวบ้านร้อง โดนดต.ซื้อรถไปจำนำต่อกว่า 36 คัน จนไฟแนนซ์ทวงหนี้

(4 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสองพร้อมด้วยชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 10 ราย ได้รวมตัวกันร้องเรียนต่อสื่อมวลชน กรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งรับซื้อรถยนต์แล้วเอาไปจำนำต่อ จนถูกบริษัทไฟแนนซ์ตามทวงหนี้จำนวนกว่า 36คัน ที่บริเวณร้านธนวัฒน์คาร์แคร์ เลขที่ 126 หมู่ 11 ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

นายธนวัฒน์  สุวรรณกูล อายุ 46 ปี และนายขจรพงศ์  สุวรรณกูล อายุ 41 ปี เจ้าของร้านธนวัฒน์คาร์แคร์ ซึ่งเป็นเต้นท์รถมือสอง เปิดเผยว่า ตอนนี้พวกตนและชาวบ้านอีกหลายรายกำลังเดือดร้อนอย่างมาก จากกรณีดาบตำรวจคนหนึ่งมาติดต่อซื้อรถยนต์แล้วเอาไปจำนำต่อ รวมความเสียหายเฉพาะในสุโขทัยมีมากถึง 36 คัน ยังไม่นับรวมที่พิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และแพร่

สำหรับที่ร้านธนวัฒน์ ดาบตำรวจคนดังกล่าวได้มาติดต่อซื้อรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กพ 1131 พิษณุโลก เมื่อเดือน ก.ย. 57 โดยวางเงินดาวน์ไว้ 70,000 บาท แต่ปรากฏว่า 4 เดือนต่อมา มีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่ารถคันดังกล่าวถูกเอาไปจำนำไว้ที่บ่อนการพนันแห่งหนึ่งที่ จ.ตาก มีดาบตำรวจอีกคนหนึ่งเป็นผู้ครอบครอง ตนจึงติดต่อกลับไปแต่ดาบตำรวจคนนั้นบอกว่าถ้าอยากได้คืนให้เอาเงินมาไถ่ถอน 450,000 บาท จึงขึ้นโรงพักแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ดาบตำรวจคนดังกล่าวยังได้มาดาวน์รถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีขาว 30,000 บาท แล้วเอาไปจำนำต่อกับเพื่อนตำรวจในราคา 150,000 บาท รวมทั้งได้เอารถเก๋งโตโยต้าวีออสที่ร้านธนวัฒน์ไปขับก่อน บอกจะเอาเงินดาวน์มาให้ทีหลัง 10,000 บาท แต่ก็เงียบหายไป มารู้อีกทีว่ารถถูกจำนำต่อไปแล้วในราคา 50,000 บาท โดยรถเก๋งทั้ง 2 คันนี้ ทางร้านสืบทราบและสามารถติดตามกลับคืนมาได้ภายหลัง ส่วนรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กพ 1131 พิษณุโลก ยังไม่ได้คืน

Advertisement

ด้านนายจรูญ แสงถึง อายุ 46 ปี ชาว ต.ไกรกลาง อ.กงไกรลาศ กล่าวว่า ตนซื้อรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู ทะเบียน กง 6646สุโขทัย สีบรอนด์ทอง ส่งได้ 28 งวด ก็ขายดาวน์ 36,000 บาทให้กับเพื่อน แต่เพื่อนเอาไปขายต่อให้กับดาบตำรวจรายนี้ในราคา88,000 บาท รู้อีกทีก็ตอนไฟแนนซ์โทรตามค่างวด ตนจึงไปหาดาบตำรวจถึงโรงพัก ถามรถอยู่ไหนก็ไม่ตอบ บอกจะส่งต่อเอง จนถึงปัจจุบันตนก็ไม่รู้ว่ารถอยู่ที่ไหน

ขณะที่ นายชูชาติ  พรมศิลป อายุ 50 ปี ชาว ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย กล่าวว่า ลูกชายตนซื้อรถอีซูซุ ดีแมกซ์ แล้วส่งไม่ไหวจึงเอามาขายดาวน์ต่อให้กับดาบตำรวจที่ว่านี้ และเขาได้เอาไปจำนำต่อ ล่าสุดทราบว่ารถคันนี้อยู่ที่ จ.พิจิตร มีการคุยไลน์ส่งต่อกันมาบอกว่าให้รีบเอาเงิน 70,000 บาทมาไถ่ถอนคืนไม่งั้นจะขายทิ้ง

ทั้งนี้ นายธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ จึงพากันขึ้นโรงพักแจ้งความเพื่อให้ช่วยตามหารถกลับคืนมา แต่ปรากฏว่าตนต้องกลายเป็นผู้ต้องหาฐานรับซื้อของโจร รวมถูกดำเนินคดีทั้งหมด 4 คัน เรื่องอยู่ระหว่างต่อสู้กันในชั้นศาล

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image