พล.อ.ไพบูลย์ ตั้ง กอบเกียรติ รองปลัดฯยธ.นั่งรักษาการ”อธิบดีคุก” แทน บิ๊กฟู่

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ รายงานข่าวจากระทรวงยุติธรรม แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่ง กระทรวงยุติธรรม ที่43/2559 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการให้รักษาราชการแทน ด้วยกระทรวงยุติธรรมีได้มีคำสั่งให้นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไปรักษาราชการรองปลัดกระทรวง ยุติธรรม ที่ว่างอยู่ และเพื่อให้การปฏิบัติราชการภายในกรมราชทัณฑ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหมาะสม และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ

ฉะนั้นจึงอาศัยอำนาจตาคามในมาตรา21มาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 และ พ.ร.บ.ระเบียบบรืหารราชการแผ่นดิน แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่5 ) 2545 จึงแต่งตั้งนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้รักษาราชการแทน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ทั้งนี้ให้ผู้รักษาราชการแทนมีอำนาจหน้าที่จตามที่ได้กำหนดไว้ ในบทบัญญัติแห่งกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องในตำแหน่งนั้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

รายงานข่าวแจ้งว่า กระทรวงยุติธรรมอยู่ระหว่างขั้นตอนกระบวนการสรรหา อธิบดีกรมราชทัณฑ์ คนใหม่ ซึ่งคาดว่ากระทรวงยุติธรรม จะเปิดตำแหน่ง ให้มีการคัดสรรผู้บริหารระดับสูงระดับรองอธิบดี หรือเทียบเท่า จะไม่แต่งตั้งอธิบดีกรมอื่น หรือผู้ตรวจราชกระทรวง ไปดำรงแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน สำหรับ กระบวนการสรรหาอธิบดีกรมราชทัณฑ์คนใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image