เปิดใจนางงามใจบุญ “จุ๊บจิ๊บ-ธนพร” นศ.แพทย์ ม.พะเยา เจ้าของมงกุฎนางสาวไทย ปี 59

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จัดงานประกวด “นางสาวไทย 2559” รอบตัดสิน ที่ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยสาวงามผู้คว้าตำแหน่ง นางสาวไทยปีนี้ได้แก่หมายเลข 12 จุ๊บจิ๊บ – นางสาวธนพร ศรีวิราช อายุ 21 ปี จากจังหวัดพะเยา นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประกวดเริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงประกอบแสงสีเสียงจาก 24 สาวงามผู้เข้าประกวดรอบสุดท้ายในชุดไทย 3 ยุคทองแห่งกรุงสยาม ได้แก่ กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา และกรุงรัตนโกสินทร์ จากห้องเสื้ออมิตา โดยให้สาวงามยุคสุโขทัยบนกระทงยักษ์ลอยอยู่เหนือแม่น้ำ จากนั้นเป็นการแสดงชุด ฟิวเจอร์ เพอร์เฟค ให้สาวๆแนะนำตัวด้วยชุด มิลเลเนียม เซ็ต จากมิลิน พร้อมประกาศผลผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย พร้อมให้มาอวดโฉมอีกครั้งในชุดราตรียาวพร้อมตอบคำถาท 12 คำถา และประกาศผล 5 คนสุดท้ายตามลำดับ เพื่อตอบคำถามสุดท้ายบนเวที ก่อนจะเป็นพิธีอำลาตำแหน่งของนางสาวไทยรุ่นพี่ อี้ – นางสาววิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ นางสาวไทยประจำปี 2557

สำหรับผู้ได้รับรางวัลนางสาวไทยประจำปี 2559 จุ๊บจิ๊บ – นางสาวธนพร ศรีวิราช อายุ 21 ปี จากจังหวัดพะเยา กำลังศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา คว้ามงกุฏนางสาวไทย คนที่ 50 มาครองได้สำเร็จ พร้อมรางวัลรวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ประกอบด้วยมงกุฎเพชรประดับด้วยเพชรแท้จากเบลเยียม 4.88 กะรัต ไพลิน 12.35 กะรัต มูลค่า 1.2 ล้านบาท, เงินสด มูลค่า 1 ล้านบาทและอื่นๆ นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลมิส สมายด์ และรางวัลมิสป๊อปปูลาร์โหวต

รองอันดับ 1 หมายเลข 16 นางสาวปิ่นทิพย์ อรชร หรือ ขวัญ อายุ 21 ปี จากจังหวัดนครศรีธรรมราช นักศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  รับมงกุฎเพชร มูลค่า 6 แสนบาทพร้อมเงินสด มูลค่า 5 แสนบาท

Advertisement

รองอันดับ 2 หมายเลข 9 สายไหม – นางสาวสุปภาดา ภูรีพงศ์ อายุ 24 ปี จากจังหวัดพิษณุโลก กำลังศึกษาปริญญาเอก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย ลิเวอร์พูล จอห์น มัวร์ อาจารย์มหาวิทยาลัย รับรางวัลมงกุฎเพชร มูลค่า 6 แสนบาท พร้อมเงินสด 3 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษ ประกอบด้วย รางวัลมิส อินเทลลิเจนซ์  หมายเลย 6  จูน-นางสาวณัฎฐ์วลัญญ์ พงษ์บุญ, รางวัล มิสบิวตี้ สกิน หมายเลข 24 ฟาฟา – นางสาววริษา ตยางคนนท์  และรางวัลนางงามมิตรภาพ หมายเลข 2 แบม-นางสาวณัฐรียา สามารถ

นางสาวธนพร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังได้รับตำแหน่งว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ตำแหน่งนางสาวไทย ส่วนตัวไม่คิดมาก่อนว่าจะได้รับตำแหน่ง เพราะเพื่อนๆ แต่ละคนสวยและมีความสามารถ คิดว่าความมั่นใจและการตอบคำถามบนเวทีทำให้ชนะใจกรรมการได้สำเร็จ

Advertisement

ซึ่งเธอตอบคำถามที่ทำให้ชนะใจกรรมการจากคำถามที่ว่า “สิ่งแรกที่คุณอยากพูดในฐานะนางสาวไทยคืออะไร และภารกิจแรกที่คุณอยากจะทำ ในฐานะนางสาวไทย”

นางสาวไทยคนล่าสุด ตอบคำถามว่า “อันดับแรกจะขอก้มกราบพ่อแม่ที่ทำให้มีทุกวันนี้ ขอบคุณชาวพะเยา ภารกิจแรกคือกลับไปบ้านเกิด” และหลังจากได้รับมงกุฎแล้ว เธอก็ทำดั่งที่พูดไว้บนเวที คือ ก้มกราบเท้าบุพการีทั้งสอง

จุ๊บจิ๊บ บอกอีกว่า หลังจากได้รับตำแหน่งแล้ว เธออยากจะช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป อย่างการเก็บตัวประกวดที่ผ่านมา แม้จะชื่นชอบทุกภารกิจที่ทำ แต่มีภารกิจหนึ่งที่ประทับใจที่สุดคือการได้ลงไปช่วยเหลือคนที่จังหวัดปัตตานี

“การเป็นนางงามสำหรับจุ๊บจิ๊บ คือคนที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ คือคนที่ได้ทำอะไรเพื่อสังคม อย่างพี่บุ๋ม ปนัดดา ที่ได้ทำเพื่อคนอื่นโดยไม่หวังอะไรตอบแทน กับตัวจุ๊บจิ๊บเองเลือกเรียนหมอ ก็เพราะอยากช่วยเหลือคนอื่น การที่เราได้ช่วยคนๆ หนึ่ง อาจจะเป็นทหาร ตำรวจ เขาก็จะไปช่วยเหลือคนอื่นได้อีก ทำให้จุ๊บจิ๊บเลือกเรียนแพทยศาสตร์ สาขาการแพทย์แผนจีน คู่ขนานศิลปศาสตร์ภาษาจีน”

นอกจากนี้ เธอยังชอบทำงานจิตอาสา ที่ผ่านมามีโอกาสได้ทำหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเดินตามรอยพ่อ รับบริจาคเสื้อกันหนาวไปบริจาคนในภาคเหนือซึ่งก้าวขึ้นปีที่ 3 รวมทั้งขายของนำเงินไปช่วยเหลือภัยธรรมชาติที่ฟิลิปปินส์ด้วย

“เวทีนี้จึงเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้จุ๊บจิ๊บสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้มากขึ้น และก็จะทำหน้าที่นี้ควบคู่ไปกับการเรียนให้ดีที่สุด มีการเรียนแบบอีเลิร์นนิ่งในอินเตอร์เนตบ้าง แต่ไม่ทิ้งการเรียนแน่นอน”

ทั้งนี้ นางสาวธนพรกล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปแก้บนพระเจ้าทันใจ ที่เจ้าตัวบนไข่ไว้ ที่จ.พะเยา เพราะถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิที่นับถือ

33

S__60973157

S__60973162

S__60973164

S__60973187

S__60973132

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image