ตั้งกก.สอบครูพละปาแก้วใส่นร.จนหน้าเบี้ยว ผอ.รับเกิดขึ้นจริง ล่าสุดตกลงค่าเสียหายไม่ได้

วันที่ 13 กันยายน ความคืบหน้ากรณีน.ส.นฤดี จอดสันเทียะ หรือน้องทราย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนโชคชัยสามัคคี อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ร้องเรียนว่า ถูกครูสอนวิชาพละศึกษาของโรงเรียนขว้างปาถ้วยแก้วถูกกกหูด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ส่งผลให้ใบหน้าเสียโฉม ปากเบี้ยว ตาซ้ายปิดไม่สนิท เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา แต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้าจนต้องโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ จนมีคนเข้าไปแสดงความเห็นใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นมาครูให้นั่งเข้าแถวรอเรียน แต่เป็นจุดที่แสงแดดส่องและร้อนมาก ตนกับเพื่อนๆจึงยืนหลบแดด ทำให้ครูพละไม่พอใจและขว้างแก้วเซรามิคใส่ที่พวกตนจนมีสภาพเช่นนั้น

ล่าสุดว่าที่ร.ต.นิพนธ์ ภักดีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโชคชัยสามัคคี ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยในเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริง แต่ครูพละคนดังกล่าวไม่ได้มีเจตจาขว้างปาแก้วน้ำใส่เด็กนักเรียน เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเด็กนักเรียนหลายคนยืนไม่เป็นระเบียบ และพูดคุยกันส่งเสียงดัง ครูพละจึงใช้แก้วน้ำเขวี้ยงปาไปใส่กำแพงเพื่อปรามให้เด็กเงียบลง แต่เมื่อแก้วน้ำปาไปถูกกำแพงกลับได้กระเด็นไปโดนศีรษะของเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ

“หลังเกิดเหตุคุณครูพละได้ยอมรับผิดว่าสาเหตุเกิดจากการกระทำของตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้มีเจตนาปาแก้วน้ำไปโดนเด็กนักเรียนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุคุณครูพละคนดังกล่าวก็ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยได้ออกค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายครั้ง ยอดรวมเป็นเงินประมาณ 40,000 บาท ซึ่งต่อมาทางครอบครัวของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท แต่คุณครูพละไม่มีเงินจ่ายจึงต่อรองราคาค่าเสียหายที่ 1 แสนบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถเจรจาตกลงค่าเสียหายกันได้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับยินดีให้ทุกฝ่ายสอบถามเรื่องราวจากเพื่อนเด็กนักเรียนที่อยู่ในห้องเรียน และให้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น” ว่าที่ร.ต.นิพนธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี คุณครูพละคู่กรณี ทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แจ้งว่า นายไพฑูรย์ยังคงเดินทางมาทำงานเป็นปกติเป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้ได้ขออนุญาตลาโรงเรียนครึ่งวัน เนื่องจากติดภารกิจกับครอบครัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image