เเม่บ้านสิงห์บุรียืนยัน ‘ลัคกี้’ ตัวเดียวกับ ‘เจ้าหลง’ ริมถนนจันทบุรี-ตราด เผยถูกแรงงานตัดอ้อยอุ้มขึ้นรถหายไป

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ผู้สื่อข่าว”มติชน” รายงานความคืบหน้ากรณีสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย สีน้ำตาล ที่นั่งและนอนชะเง้อมองรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณถนนสายจันทบุรี-ตราด ขาเข้า ตำบลคมบาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เพื่อรอเจ้าของมารับกลับบ้านมานานนับเดือนนั้น ล่าสุดมีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของแล้วอยู่ที่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี (คลิกข่าว : น่าสงสาร สุนัขนั่งรอเจ้าของริมถนนจันทบุรี-ตราด ชาวเน็ตแห่แชร์-ช่วยตามหาเจ้าของ)

นางชะเอม ฟรีเบ อายุ 59 ปี อาชีพค้าขาย ต.บ้านจ่า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เปิดเผยกับ “มติชน”ว่า สุนัขที่เคยเลี้ยงไว้ได้หายไปชื่อ “ลัคกี้” เป็นสุนัขพันธ์ุไทย เพศเมีย อายุประมาณ 3-4 ปี เลี้ยงคู่มากับสุนัขเพศผู้ชื่อ “ดุ๊กดิ๊ก”

“เจ้าลัคกี้หลงมาและลูกสาวได้เลี้ยงไว้ แต่พอลูกสาวไปทำงานที่ต่างจังหวัด ฉันก็เลี้ยงเองอยู่กับบ้าน เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีแรงงานตัดอ้อยมาตัดอ้อยแถวบ้านและมาเล่นกับลัคกี้ที่มักชอบเล่นกับคนแปลกหน้าหรือใครที่มาจับหัว พอวันรุ่งขึ้น จะเอาข้าวให้มันกิน ก็ไม่พบแล้ว หาเท่าไรก็ไม่เจอ คิดว่าน่าจะหายไปแล้ว ไม่มีใครรู้ว่ามันหายไปไหน ตอนนั้นสงสัยว่ามันน่าจะโดนพวกแรงงานตัดอ้อยจับขึ้นรถยนต์ เอาไปทำกิน เพราะแถวบ้านพูดกันอย่างนี้”

นางชะเอม กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เจ้าลัคกี้หายไป คนในครอบครัวได้แต่ตามหา คิดถึงเจ้าลัคกี้มาก โดยเฉพาะเบอร์นาร์ด สามีชาวเยอรมันรักหมาตัวนี้มาก พอรู้ว่าเจ้าลัคกี้หายไปก็กังวลมาก ช่วยกันติดตามข่าว ฉันก็สวดมนต์ภาวนา ถ้ามันยังมีชีวิตอยู่ก็ขอให้เจอ พอดีวันนี้ (13 ก.ย.) ลูกสาวทำงานอยู่ที่ จ.กระบี่ เห็นข่าวในโทรทัศน์ช่อง 7 เมื่อช่วงบ่าย เห็นแล้วก็ยืนยันว่าเป็นเจ้าลัคกี้ พวกเราดีใจมากที่พบจะได้เจอเจ้าลัคกี้ จริงๆ จะรีบไปรับมันกลับมาเลยตั้งแต่รู้ข่าว แต่ที่บ้านบังเอิญหาคนขับรถยนต์ไม่ได้ สามีก็ไม่สบายขับรถไม่ไหว แต่ตอนนี้พร้อมแล้วจะเดินทางออกจากบ้านที่สิงห์บุรีตั้งแต่ตี 4 วันนี้ (เช้ามืด 14 ก.ย.) จะไปกันหลายคน จะให้น้องสาวและหลานที่เล่นกับเจ้าลัคกี้บ่อยๆ เดินทางไปรับด้วย เจ้าลัคกี้ได้ยินเสียงเรียกจะได้คุ้นเคย

Advertisement

“ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันดูแลเจ้าลัคกี้ เพราะว่ามันเป็นสุนัขที่น่ารัก กินง่าย ทั้งอาหารแมว ปลากระป๋องขยำข้าว หรือไก่ย่างสับกับข้าวก็กินแล้ว ฝากขอบคุณ ชาวจันทบุรีและทุกคนด้วย เพราะสงสารและคิดถึงเขามาก กลัวจะได้รับอันตราย” นางชะเอม กล่าว

ผู้สื่อข่าว”มติชน” รายงานว่า สำหรับ “เจ้าลัคกี้” ยังคงนอนและเดินไปมาอยู่บริเวณถนนข้างทาง โดยมีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเกิดความสงสารได้นำข้าวและน้ำมาให้กินประทังชีวิต ชาวบ้านบางคนถึงกับจะนำเจ้าลัคกี้มาเลี้ยงดู แต่เจ้าลัคกี้ไม่ยอมให้ชาวบ้านได้จับหรือสัมผัส จะมานั่งริมทางเพื่อรอเจ้าของมารับกลับไป โดยอาศัยร่มไม้บริเวณร่องกลางถนนเป็นที่หลบแดด หลบฝน และเป็นที่อาศัยหลับนอน เมื่อฝนตกก็จะนั่งตากฝน นั่งมองทาง รอเจ้าของ เวลามีรถมาจอดจะรีบมองดูว่าใช่เจ้าของหรือไม่ ทำให้เจ้าของรถหรือผู้คนที่แวะผ่านไปมาต่างแสดงความสงสาร กระทั่งมีการแชร์เรื่องราวของเจ้าลัคกี้ออกไปในโลกออนไลน์ก่อนจะเจอเจ้าของตัวจริงในที่สุด

201609132201243-20160608155606

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image