พ่อน้องบอสลุยร้อง ‘บิ๊กตู่’ ออกกฎหมายควบคุมรับน้อง เผยยังห่วงอาการปอดติดเชื้อ-สมอง (คลิป)

ภาพพ่อของน้องบอส พร้อมเครือข่ายเยาวชนเข้าร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ออกกฎหมายควบคุมรับน้องในสถาบันการศึกษาย่างสร้างสรรค์ เมื่อ 16ก.ย.59

พ่อน้องบอสพร้อมเครือข่ายเยาวชนร้อง “บิ๊กตู่” ออกกฎหมายควบคุมรับน้อง แนะเขียนให้ชัดอะไรทำได้-ทำไม่ได้ ยันไม่ฟ้องร้อง เผยยังห่วงอาการ “ปอดติดเชื้อ-สมอง”

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายอัมพร ทองเนื้อขาว พ่อของนายโชคชัย ทองเนื้อขาว (น้องบอส) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ หลักสูตรขนส่งทางทะเล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา พร้อมกลุ่มนักศึกษาและภาคประชาชนจากเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ เครือข่ายมหาวิทยาลัยปั่นเหล้า ฯลฯ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกร้องให้ออกกฎหมายควบคุมการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ ห้ามใช้ความรุนแรงหรือบังคับทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม พร้อมกับขอวอนผู้บริหารทุกสถาบันการศึกษาตระหนักถึงการรับน้องเป็นพิเศษ รวมถึงดูแลกิจกรรมที่จะทำในปีต่อๆ ไป ให้เน้นเรื่องความปลอดภัย นอกจากนี้ ขอให้ฝ่ายนโยบายกำหนดกฎระเบียบหรือกฎหมายให้ชัดเจนว่ากิจกรรมใดสมควรหรือไม่สมควรทำได้ และขอให้กรณีน้องบอสเป็นกรณีตัวอย่าง

นายอัมพรกล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ มหาวิทยาลัยดูแลเป็นที่น่าพอใจ หากน้องบอสสามารถกลับมาเรียนตามปกติและทางมหา’ลัยรับผิดชอบตามที่ตกลงกันไว้ก็จะไม่ดำเนินการฟ้องร้อง เพราะไม่ติดใจ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ต้องเฝ้าดูอาการอยู่เป็นระยะ สิ่งที่น่าเป็นห่วง 2 เรื่องคือปอดติดเชื้อและสมอง ที่ต้องมีการตรวจเช็กอย่างละเอียดเป็นระยะ ยืนยันว่าตอนนี้กำลังใจน้องบอสดีขึ้น เพราะคณาจารย์ รุ่นพี่ และเพื่อนไปเยี่ยมให้กำลังใจตลอด

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image