ดราม่าฟุตปาธครั้งที่ร้อย เมื่อ ‘ทางเดินคน’ กลายเป็นถนนรถวิ่งสวน (คลิป)

สำหรับการใช้งาน “ทางเดินเท้า” หรือ “ฟุตปาธ” จากทางเดินสัญจรของผู้คนถูกใช้เป็นที่ตั้งร้านค้าบ้าง เป็นทางรถจักรยานเเละรถมอเตอร์ไซค์บ้าง เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หลายต่อหลายครั้งในสังคมไทย

ล่าสุดเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chanchai Sukjai‎ ได้ส่งคลิปวิดีโอความยาว 8 วินาที ระบุว่า “ทางคนเดิน” มาที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์บริเวณฟุตปาธแห่งหนึ่ง มีรถมอเตอร์ไซค์กำลังวิ่งสวนทาง ขณะที่มีผู้คนเดินไปมา

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยเเพร่มีผู้เข้ามาเเสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

บ้างบอกว่า “เป็นเรื่องปกติที่เห็นจนชินตา บางคันบีบแตรไล่คนด้วยซ้ำไป”

Advertisement

หลายความเห็นมองว่า “ประเทศไทยมันไม่มีจิตสำนึกกันอยู่เเล้ว คนในสังคมมักง่าย ขาดระเบียบวินัย ไม่มีน้ำใจกันหรอก ดีเเต่จะเอาสะดวกให้ตัวเองเข้าว่า ก็นี่ละนะประเทศไทย คนไทย สังคมไทย”

บางความเห็นบอกว่า “อะไรกัน แค่ 100-200 เมตร แค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้ จะดราม่าทำไม แค่ทำผิดกฎหมายนิดหน่อย หยวนๆ กันสิ คนไทยรึเปล่า น้ำใจมีไหม” พร้อมระบุว่า มีท่านหนึ่งเคยพูดเเบบนี้

ขณะที่มีความเห็นหนึ่ง ย้อนให้คนในสังคมหันกลับมามองตัวเองด้วย

Advertisement

“เป็นกันทุกคนแหละครับ.. ไม่ว่าคุณหรือผม..ก็ต้องทำแบบเดียวกัน ห้ามกลับรถ ไม่ว่าคุณหรือผมก็กลับมาแล้ว ห้ามเหยียบเส้นทแยง คุณและผมก็เคยเหยียบมาแล้ว ตัดหน้ารถกระชั้นชิด ไม่ว่าคุณหรือผมก็เคยผิดมาแล้ว เปิดไฟเลี้ยวเพื่อขอแย่งเข้าคิว คุณและผมก็ทำมาแล้ว สัญญาณไฟ คุณและผมก็เคยผ่ากันมาแล้ว ไม่ว่าคุณหรือผม ก็เคยทำให้หลายๆ คันรถติดยาว และอีกอย่างบนท้องถนนเจอบ่อย เปิดไฟเลี้ยว ยังไม่มีรถคันไหนปล่อยให้เลี้ยวได้ อ้างว่า รถทางตรงตลอด ทั้งๆ ที่ปล่อยให้เลี้ยวได้ แต่ไม่ปล่อย ต้องเจอคันที่มีน้ำใจจริงๆ ถึงจะเลี้ยวได้ มันเป็นกันทุกคน แหละครับ ถ้าใครบอกไม่เคย”

เเละยังมีบางส่วนที่หวังให้ประเด็นนี้ถูกนำมาเเก้ไข จัดการอย่างจริงจัง ให้ทางเท้าเป็นทางคนเดินจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image