คนกรุงเฮ! ขสมก.เซ็นซื้อรถเมล์เอ็นจีวีใหม่ 489 คัน พร้อมเปิดบริการเป็นของขวัญรับปีใหม่ ธ.ค.นี้

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยในพิธีลงนามสัญญาซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 489 คัน มูลค่า 3,389 ล้านบาท ระหว่างองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัดว่า หลังจากนี้ทางบริษัทจะต้องส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีให้ ขสมก.จนครบทั้งหมดภายใน 90 วัน หรือภายในเดือนธันวาคมนี้ และคาดว่า ขสมก.จะสามารถนำรถใหม่ออกมาวิ่งให้บริการผู้โดยสารได้ในเดือนธันวาคมนี้เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชน

นายออมสินกล่าวว่า สำหรับรถเมล์เอ็นจีวีทั้งหมดดังกล่าว เป็นรถที่มีความทันสมัย อำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ เนื่องจากเป็นรถชานต่ำที่สามารถรองรับผู้ใช้บริการที่ใช้รถวีลแชร์ได้ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบจีพีเอส มีบริการฟรีไวไฟ กล้องซีซีทีวี เพื่อตรวจติดตามพฤติกรรมคนขับ และติดตามรถโดยสารให้ขับไปในเส้นทางที่กำหนด ลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยในอนาคตจะมีการติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (อี-ทิคเก็ท) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเชื่อมโยงระบบบัตรโดยสารร่วมกับระบบขนส่งสาธารณะประเภทอื่นๆ ด้วย

นายออมสินกล่าวว่า นอกจากการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีแล้ว ขสมก.ยังเตรียมจะจัดหารถเมล์ไฟฟ้า อีกจำนวน 200 คัน และการปรับปรุงรถเมล์เก่าที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันอีกจำนวน 672 คัน เพื่อยกระดับการให้บริการผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image