ผงะ! เปิดกล่อง “ไอโฟน7พลัส” พบเครื่องระเบิดเหลือแต่ซาก

เว็บไซต์คอมเพล็กซ์รายงานและเว็บไซต์ต่างประเทศหลายแห่ง รายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายนว่า เกิดเหตุไอโฟน7พลัส ระเบิดระหว่างการขนส่งทั้งๆที่อยู่ในกล่อง

ข่าวดังกล่าว อ้างข้อความของผู้ใช้ เรดดิท ชื่อว่า kroopthesnoop ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เพื่อนร่วมงานได้สั่งซื้อไอโฟน7พลัส แต่เมื่อแกะกล่องออกมาดูกลับพบว่าเครื่องอยู่ในสภาพเหมือนเกิดการระเบิดอยู่ภายในกล่อง ขณะที่กล่องมีร่องรอยของการไหม้ โดยสภาพของเครื่องดูแล้วไม่สามารถที่จะซ่อมได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด และมีการตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องที่เกิดระเบิดขึ้นนี้ใช้เครื่องไอโฟน7พลัสหรือไม่ โดยมีเหตุผล 2-3 ประการที่ชี้ให้เห็นว่าเรื่องนี้อย่างน้อยที่สุดก็เชื่อถือได้ คือ เจ้าของไม่ได้อ้างว่าทรัพย์สินของตัวเองเสียหายจากการระเบิดนี้ ซึ่งทำให้เป็นไปไม่ได้ว่าเป็นการจุดไฟเผาเครื่องเองเพื่อเรียกเงินค่าเสียหาย นอกจากนั้น ยังระบุด้วยว่า เพื่อนร่วมงานที่สั่งซื้อ อยู่ระหว่างการติดต่อกับตัวแทนของแอปเปิล ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพยายามหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้น และเกิดขึ้นเมื่อใด

ก่อนหน้านี้ ซัมซุง โน้ต 7 จากค่ายเกาหลี เพิ่งจะเกิดเหตุเครื่องระเบิดขึ้นหลายสิบรายจนต้องระงับการขายลงชั่วคราวและผลิตเครื่องล็อตใหม่ออกสู่ตลาด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image