‘ลำปาง’เร่งผลิตสินค้าที่ระลึกเพิ่มขายแฟนบอลไทย-ต่างชาติ เผยหลายบริษัททาบผลิตชุดแข่งปีหน้า

หลังจากที่ “โฟร์โฟร์ทู” นิตยสาร และเว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษนำเสนอการจัดอันดับโลโก้สโมสรฟุตบอลสุดสวยทั่วโลก 21 อันดับ โดยที่ “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ทีมในศึกยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 ของไทยติดโผเข้าไปอยู่อันดับ 2 และเป็นรองแค่ อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมชั้นนำระดับโลกจากลีกเนเธอร์แลนด์นั้น

นางสุนี สมมี ประธานกิตติมศักดิ์สโมสรลำปาง เปิดเผยว่า รู้สึกแปลกใจกับปรากฏการณ์ที่ทีมลำปางกลายเป็นจุดสนใจได้มากขนาดนี้ ซึ่งโลโก้ดังกล่าวได้ปรับเปลี่ยนจากเดิมเพื่อให้เหมาะสมในการจัดวางตำแหน่งตามการออกแบบชุดแข่งขัน โดยเปลี่ยนพื้นดำเป็นเขียว และจากเดิมรถม้าหันซ้ายเป็นหันขวา ทั้งนี้ ปรากฏว่ามีแฟนบอลไทย และต่างประเทศติดต่อผ่านสโมสร เพื่อสอบถามซื้อสินค้าที่ระลึกจำนวนมาก ซึ่งสโมสรจะผลิตสินค้าที่ระลึกเพิ่มทั้งสติกเกอร์, พวงกุญแจ, แก้ว, ธง ฯลฯ แต่ชุดแข่งขันไม่มีแผน ส่วนเสื้อแข่งขันที่เหลืออยู่เหลือเพียงไม่ถึง 100 ตัวเท่านั้นแล้ว

“ปีนี้เสื้อทีมใกล้จะหมดแล้ว ค่อนข้างเร็วกว่าทุกๆ ปี แต่ไม่แตกต่างมากนัก ซึ่งคงไม่ผลิตเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นช่วงท้ายฤดูกาลแล้ว เพราะกว่าจะสั่งของเพิ่ม และรอการผลิตใหม่ต้องรอเป็นเดือน คงไม่ทันกับความต้องการ ขณะที่เสื้อแข่งขันฤดูกาลใหม่อยู่ระหว่างการออกแบบ และหมดสัญญากับเจ้าเดิม ซึ่งในอดีตเราจะต้องไปหาผู้ผลิตในส่วนนี้ แต่ปีนี้มีบริษัทผลิตเสื้อผ้ากีฬาชั้นนำของประเทศติดต่อเข้ามาบ้างแล้ว 2-3 บริษัท คงต้องพิจารณากันว่าจะเลือกบริษัทใด อย่างไรก็ตามในปีหน้าทีมยังคงต้องสร้างทีมกันต่อไป เพราะมีเป้าหมายในการก้าวขึ้นไปติดท็อป 10 ของลีกดิวิชั่น 1 ให้ได้” นางสุนีย์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image