แฉ‘มู’กระซิบเฉ่ง‘คอนเต้’ เหตุโดนเย้ยตอน‘แมนฯยูไนเต็ด’ถูกยิงลูก 4 แต่อีกฝ่ายโต้แค่อยากกระตุ้นกองเชียร์‘เชลซี’

โจเซ่ มูรินโญ่ (ซ้าย) และอันโตนิโอ คอนเต้ (ภาพ AFP)

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 9 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม คู่บิ๊กแมตช์ “สิงห์บลู” เชลซี รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปรากฏว่า นักเตะเชลซีที่ฤดูกาลก่อนตกเป็นข่าวตั้งใจเล่นไม่ดีช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เพื่อทำให้โจเซ่ มูรินโญ่ ที่กลับมาคุมทีมสมัยที่ 2 โดนไล่ออกตอนปลายปี ไล่ถล่มแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีมูรินโญ่ย้ายไปเป็นโค้ช 4-0

เริ่มเกมแค่ 30 วินาที เชลซีนำ 1-0 จากจังหวะที่เปโดร โรดริเกซ วิ่งหนีดาลีย์ บลินด์ และคริส สมอลลิ่ง ก่อนแตะบอลหลบดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่พยายามออกมาสกัดบอลนอกเขตโทษ และยิงเข้าไป 20 นาทีถัดมา เชลซีนำห่าง 2-0 เมื่อได้ลูกเตะมุม และบอลเปิดมาโดนตัวอันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางแมนฯ ยูไนเต็ด ไปเข้าทางแกรี่ เคฮิลล์ กองหลังเจ้าถิ่นซัดบอลชนบลินด์ที่ยืนเฝ้าเสาตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งแรก เชลซีเกือบเหลือ 10 คน หลังดาวิด ลุยซ์ 1 ใน 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทีมเกมนี้ ถีบหัวเข่าของมารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางตัวรับคู่แข่งอย่างน่าเกลียด ก่อนฝ่ายหลังถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งเพื่อให้ฆวน มาต้า เล่นแทน แต่เปิดฉาก 45 นาทีหลังได้เพียง 7 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเอริก ไบญี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวสำคัญที่เจ็บเข่าขวา ต้องเปลี่ยนมาร์คอส โรโฮ ลงมาเป็นแบ๊กซ้าย และหุบบลินด์เล่นเป็นปราการหลังตัวกลาง

จากนั้น เชลซีได้ลูก 3-0 เมื่อเอเด็น อาซาร์ โยกหลอกสมอลลิ่ง และยิงผ่านเด เคอา นาที 62 ก่อนได้ประตู 4-0 ปิดท้าย หลังเอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวตัดเกมเลี้ยงบอลหลบสมอลลิ่ง และปอล ป๊อกบา นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกเข้าไปยิงอย่างเหนือชั้นในอีก 7 นาทีต่อมา

Advertisement

จบเกม มูรินโญ่ที่ไม่เคยคุมทีมแพ้ในพรีเมียร์ลีกด้วยสกอร์ขาดลอยแบบนี้ตลอด 334 นัดก่อนหน้านี้ ในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีมเชลซี 2 สมัย และแมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ ได้เข้าไปกระซิบกับอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซีที่มีอายุน้อยกว่า 6 ปีนานผิดสังเกต และไม่ยอมตอบผู้สื่อข่าวว่าพูดอะไรกับคอนเต้

แต่มีรายงานว่า มูรินโญ่ในวัย 53 ปีที่เคยคุมอินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี 2 ปี และพูดได้ถึง 6 ภาษาทั้งโปรตุเกส, อังกฤษ, คาตาลัน, สเปน, ฝรั่งเศส และอิตาลี ไม่พอใจที่คอนเต้โบกไม้โบกมือให้แฟนบอลเชลซีในสนามส่งเสียงเชียร์ ทั้งที่เชลซีเพิ่งได้ประตูที่ 4 ซึ่งขาดลอยไปแล้วได้บอกกับคอนเต้ว่า “ฉันคิดว่า นายไม่ควรปลุกเร้าแฟนบอลตอนที่ทีมนายนำห่างถึง 4-0 ถ้าทีมนายนำแค่ 1-0 ก็ทำได้เลย แต่ทำตอนนำ 4-0 มันน่าเกลียดมาก”

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังยอมรับอีกว่า ไบญี่ที่เจ็บเข่าจนต้องเปลี่ยนตัวออก อาจเจ็บหนักอีกด้วย

Advertisement

ส่วนคอนเต้ที่เคยเป็นตำนานนักเตะสโมสรยูเวนตุส และเป็นโค้ชทีม “ม้าลาย” ในเวลาต่อมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่ามูรินโญ่พูดแบบนั้นจริง แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาอย่างที่อีกฝ่ายคิด “ผมก็เคยเป็นนักบอลมาก่อน ดังนั้น ผมรู้ดีว่าควรทำตัวอย่างไรในสนาม ที่มาของเรื่องนี้ก็คือ ตอนนั้นแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ยังร้องเพลงเชียร์ทีมตัวเองตลอด ขณะที่แฟนบอลของเรากลับนั่งเงียบ ทั้งที่ทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเลยต้องการบอกแฟนบอลให้กำลังใจนักเตะของเราบ้าง ซึ่งผมคิดว่าการทำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องเสียหาย”

“ผมเป็นคนที่ให้เกียรติคน และไม่ได้คิดอะไรกับมูรินโญ่เลย โดยเฉพาะในมุมมองของผม การกระทำดังกล่าวก็ปกติดี ผมไม่เคยเยาะเย้ยใคร เพราะผมเองก็ไม่อยากให้ใครมาหยามผมเหมือนกัน”

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด เสียท่าคู่แข่งไปแล้วถึง 3 เกม ทั้งที่เพิ่งออกสตาร์ตเกมลีกฤดูกาลนี้แค่ 9 นัด มี 14 คะแนน และอยู่อันดับ 7 ส่วนเชลซีชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 19 แต้ม และอยู่ที่ 4 ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ที่ 2 อาร์เซน่อล และที่ 3 ลิเวอร์พูล ซึ่งมี 20 แต้มเท่ากันแค่คะแนนเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image