เปิดข้อคิดดีๆ เรื่อง ‘วันเกิดที่เปลี่ยนไป’ ของ ‘วีเจจ๋า – เจ เจตริน’ ที่ของขวัญไม่สำคัญอีกแล้ว

ถ้าพูดถึง ‘วันเกิด’ หลายคนอาจจะคิดถึงความสนุกสนาน เค้กก้อนโต หรือปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยง ทว่าไม่น้อยยิ่งโตขึ้น กลับยิ่งมีความคิดในมุมที่ต่างออกไป อย่าง 2 คนบันเทิงที่บังเอิญเกิดวันนี้ (28 ตุลาคม) ตรงกันพอดี

โดยคนแรก วีเจจ๋า – ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่มีอายุครบ 37 ปีบริบูรณ์นั้น เล่าว่า “ถ้าเป็นเมื่อก่อน วันเกิดคงเป็นวันที่ตื่นเต้นว่าจะมีใครจำได้บ้าง จะได้ของขวัญอะไร และอาจผิดหวังบ้างถ้าเพื่อนลืมวันเกิด แต่ทุกวันนี้ เราโตแล้ว วันเกิด คือวันที่เราได้ระลึกว่า “เราได้เกิดมา” ระลึกถึงคุณของพ่อแม่เป็นอันดับแรก ตอบแทนท่าน ให้เวลาท่าน ระลึกถึงความโชคดีในทุกๆวันที่เรามี และเราจะนำความโชคดีของเราไปแบ่งปัน ช่วยเหลือคนอื่นอย่างไร… วันเกิด จึงเป็นเหมือนหลักไมล์ คอยเตือนใจเราว่า เรามีเวลาบนโลกนี้ไม่ได้ยาวนานตลอดกาล เราต้องทำตัวเองให้แข็งแรง และทำสิ่งดีๆให้ได้มากที่สุด ทั้งกับคนที่รัก และกับเพื่อนร่วมโลก เราอาจทุกข์บ้าง ผิดหวังบ้าง แต่ทุกอย่างก็ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น คิดได้มากขึ้น เข้าใจชีวิต และเข้าใจคนอื่นมากขึ้น… ทำให้ยิ้มที่เรามี เป็นยิ้มที่แข็งแรง ทั้งเพื่อตัวเอง และเผื่อให้คนอื่นได้หยิบยืม 🙂 ๒๘.๑๐.๒๕๕๙”

วีเจจ๋า วันเกิด

ขณะที่เจ – เจตริน วรรธนะสิน ก็เล่าผ่านภาพที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับภรรยาและลูกทั้งสาม ซึ่งมีคำบรรยายว่า “วันเกิดปีนี้ ไม่ต้องมีเค้ก  ไม่ต้องมีของขวัญ ไม่ต้องมีงานเลี้ยง
ขอมีเท่านี้เพียงพอแล้ว  28ตุลาคม2559”

Advertisement

เจ เจตริน

นับเป็นความคิดดีๆ ที่ควรค่าแก่การแบ่งปันจริงๆ

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม jjetrin vj_ja

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image