คนบันเทิงปันน้ำใจ ‘ป๋อ-พชร์’ ประกาศช่วยชาวนาขายข้าว ‘จั๊กจั่น’ รับออกแบบโลโก้ให้ฟรี

จากกรณีราคาข้าวเปลือกตกต่ำ โดยราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 5-6 บาท ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวนาเป็นจำนวนมาก ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ป๋อ – ณัฐวุฒิ สกิดใจ ได้ออกมาแสดงความช่วยเหลือชาวนาด้วยการประกาศผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ถึงชาวนาครับ คุณสามารถขายข้าวผ่านไอจีผมได้นะครับ แท็กผมได้เลย รับฝากชาวนาขายข้าวเอง” เป็นจำนวนหลายโพสต์ ป๋อยังบอกอีกว่าผู้ที่ต้องการขายข้าวให้บอกเบอร์โทรศัพท์ หรือไลน์ไอดีได้เลย แต่ที่สำคัญต้องรักษาคุณภาพ และซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภคด้วย ซึ่งก็มีผู้ที่ทางบ้านปลูกข้าวและขายข้าวเองเข้าไปร่วมฝากขายเป็นจำนวนมาก

poh

ขณะเดียวกัน เขาก็เปิดโอกาสให้คนที่ต้องการซื้อข้าวได้แสดงความจำนงผ่านทางอินสตาแกรมของเขา เพื่อให้ชาวนาได้ติดต่อไปโดยตรง

poh2

Advertisement

 

ด้าน พชร์ อานนท์ ผู้กำกับชื่อดัง ก็ออกมาแสดงความช่วยเหลือพี่น้องชาวนาด้วยการประกาศผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ใครที่มีญาติพี่น้องเป็นชาวนา แล้วอยากขายข้าวทาง FB หรือ IG บอกผ่านมาทางเราได้นะเราช่วยขายให้เต็มที่เลย”

poj

Advertisement

ซึ่ง พชร์ ยังเตือนให้ผู้ต้องการซื้อข้าวระวังการหลอกขายอีกด้วย โดยเขาว่า  “อยากช่วยจริงๆ แต่เป็นประชาชนคนเล็กคนนึงคงไม่มีปากเสียงเท่าไหร่ แต่อยากช่วย ส่วนชาวนาปลอมที่คิดจะมาหลอกบอกเลยระวังเราช่วยชาวนาจริงๆ อินบ็อกซ์เลยนะเดี๋ยวให้ทีมงานติต่อกลับ”

poj1

ขณะที่ นางเอกสาว จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณสุข ก็ออกมาประกาศว่ารับออกแบบโลโก้ข้าให้ชาวนาฟรี เพียงส่งชื่อยี่ห้อข้าว ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางติดต่อมาที่อินสตาแกรมของเธอ

“ชาวนาไหนยังไม่มีโลโก้ติดถุงข้าวขาย ส่งรายละเอียดมาตามที่จั่นบอกไว้ในภาพนะคะ #เฉพาะใต้ภาพนี้นะคะ จะได้ไม่ตกหล่น จั่นกับน้องคลับจั่นจะทำให้ค่ะ #พี่ๆชาวนาที่เดือดร้อนฝากร้านฝากเบอร์ติดต่อขายข้าวใต้ภาพนี้ได้เลยค่ะ ร้านอื่นขอความกรุณา”งดฝาก”นะคะ ขอช่วยพี่ๆชาวนาก่อน”

jak

 

เป็นอีกหนึ่งแรงที่คนไทยช่วยเหลือพี่น้องชาวนา

 

ขอบคุณภาพจาก poh_natthawut, poj_arnon

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image