วันแรกฉลุย! ใช้บัตรอีซี่พาส-เอ็มพาสขึ้นทางด่วน ยอดรถยนต์ผ่านด่านเพิ่มทุกเส้น

รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)แจ้งว่า ผลการเปิดใช้งานระบบบัตรอีซี่ พาส(Easy Pass) และบัตรเอ็ม-พาส(M-Pass) ภายใต้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติร่วมกัน ตั้งแต่หลังเวลาเที่ยงคืน (24.00 น.)ของวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงเวลา 09.00 น.ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 พบว่าระบบบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีปริมาณการผ่านทางพิเศษด้วยบัตร M-Pass ของกรมทางหลวง(ทล.)เข้ามาใช้ระบบทางพิเศษของ กทพ. แบ่งเป็น

ทางพิเศษเฉลิมมหานครและทางพิเศษฉลองรัช จำนวน 2,156 เที่ยว (3.34 %) ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 1,582 เที่ยว (2.66 %) ทางพิเศษบูรพาวิถี จำนวน 919 เที่ยว (6.18 %) ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 138 เที่ยว (2.30 %) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) จำนวน 574 เที่ยว (3.89 %) และทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร จำนวน 68 เที่ยว (1.40 %)

ทั้งนี้การเปิดใช้งานระบบบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass ภายใต้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติร่วมกันดังกล่าว นับเป็นครั้งแรกที่ประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษและทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียว วิ่งผ่านช่องเก็บเงินบนระบบ Easy Pass ของ กทพ. และ M-Pass ของกรมทางหลวงได้

อย่างไรก็ตาม กทพ.ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ โปรดเลือกติดตั้งบัตรเพียงใบเดียว (กรณีที่มีทั้งบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass) เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image