ละอาย! ส.ส.ญี่ปุ่นตัดใจไขก๊อก เหตุถูกสื่อแฉนอกใจเมียทั้งๆกำลังท้อง ขณะก่อนหน้าขอลางานไปเลี้ยงลูก

มิยาซาวาและภรรยา

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายเคนสุเกะ มิยาซากิ สมาชิกรัฐสภาญี่ปุ่นสังกัดพรรคเสรีประชาธิปไตย(เอ็นแอลดี) ผู้จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศเมื่อเดือนก่อน จากการเป็นส.ส.คนแรกที่ขอลางานเพื่อทำหน้าที่พ่อระหว่างภรรยาคลอดลูก ได้แถลงลาออกจากการเป็นส.ส.แล้วในวันเดียวกันนี้ หลังจากไม่กี่วันก่อนถูกสื่อท้องถิ่นตีแผ่ว่านายมิยาซากิแอบนอกใจภรรยาขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์

2

ในการเปิดแถลงข่าว นายมิยาซากิกล่าวยอมรับว่าเขาได้นอกใจภรรยาจริง โดยรู้จักกับผู้หญิงคนที่ตกเป็นข่าวด้วยในช่วงที่ผู้หญิงคนนี้เข้ามาช่วยเขาและส.ส.คนอื่นๆในระหว่างการแต่งชุดกิโมโนเพื่อร่วมพิธีเปิดประชุมสภาไดเอ็ท(รัฐสภาญี่ปุ่น)เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นเขาได้เจอผู้หญิงคนนี้อีก 3 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายเจอกันที่เมืองเกียวโต จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

นายมิยาซากิกล่าวต่อว่า เขาได้อธิบายเรื่องนี้ให้ภรรยาฟังและรู้สึกเสียใจมากที่ทำสิ่งเลวร้ายเช่นนี้กับเธอทั้งๆที่เพิ่งคลอดลูก หลังจากนั้นนายมิยาซากิได้ก้มศีรษะคำนับและกล่าวคำขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับประกาศลาออกจากตำแหน่ง

Advertisement

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกิดกระแสถกเถียงขึ้นในสังคมญี่ปุ่นเป็นวงกว้างในประเด็นว่านักการเมืองควรได้รับอนุญาตให้ลาพักเพื่อไปทำหน้าที่พ่อระหว่างภรรยาคลอดบุตรหรือไม่ หลังจากนายมิยาซากิได้ยื่นขอลาพักงานในลักษณะดังกล่าว ก่อนที่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ หนังสือพิมพ์ชูกังบุนชุน สื่อท้องถิ่น ตีพิมพ์ข่าวพร้อมลงรูปนายมิยาซากิถ่ายคู่กับผู้หญิงคนหนึ่ง ขณะที่ทั้งสองกำลังเดินออกจากบ้านหลังหนึ่งในเมืองเกียวโต ซึ่งชูกังบุนชุนระบุว่ารูปนี้ถ่ายเมื่อหลายวันก่อนหน้าที่น.ส.เมกูมิ คาเนโกะ ภรรยาของนายมิยาซากิ ที่เป็นส.ส.พรรคแอลดีพีเช่นกัน จะคลอดลูกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้หญิงคนที่อยู่ในภาพเป็นนางแบบชุดบิกินีและยังเป็นช่างตัดชุดกิโมโน

หลังนายมิยาซากิแถลงยอมรับว่านอกใจภรรยาจริงและประกาศลาออกจากตำแหน่งไป ส่งผลให้โลกออนไลน์ในญี่ปุ่นร้อนฉ่า เนื่องจากชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันรุมสวดประณามนายมิยาซากิ และยังจุดการโต้เถียงเรื่องการลางานเพื่อไปทำหน้าที่พ่อระหว่างภรรยาคลอดบุตรในญี่ปุ่นขึ้นอีก

บีบีซีระบุว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศหนึ่งในประเทศพัฒนาแล้วที่ให้สิทธิอย่างมากแก่บุคคลที่เป็นพ่อ แต่ในปีที่แล้วญี่ปุ่นมีผู้ที่ใช้สิทธิลางานเพื่อไปทำหน้าที่พ่อเพียงแค่ 2.3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image