‘บิ๊กป้อม’ชี้ พ.ต.ท.ผูกคอตาย ไม่เกี่ยวคำสั่งคสช. งง ผู้ตายจะได้เลื่อนตำแหน่งอยู่แล้ว

“ประวิตร” เชื่อ “พ.ต.ท.” ผูกคอดับ ไม่ใช่ปมคำสั่งคสช.ยุบพงส. ถามจะเลื่อนตำแหน่งอยู่แล้วจะฆ่าตัวตายทำไม โยน “ผบ.ตร.” แจงรายละเอียด

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีที่ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ เลขาสมาพันธ์พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกฯเพื่อคัดค้านคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่ให้ยุบตำแหน่งพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าไม่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าว ว่า รู้ได้อย่างไรว่าได้รับผลกระทบ บุคคลดังกล่าวกำลังจะได้เป็นพ.ต.อ.ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จะฆ่าตัวตายทำไม ส่วนเรื่องอื่นตนไม่รู้ เขาจะต้องไปสอบสวนกัน ถ้ามาจากสาเหตุนี้คงไม่ใช่ แต่เชื่อว่าไม่ใช่เกิดจากสาเหตุนี้ ถามว่าจะเกิดได้อย่างไร เพราะเขาจะเลื่อนตำแหน่งขึ้น จากคำสั่งคสช.

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมาจากสาเหตุอื่นหรือมาจากการฆาตกรรม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่รู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปว่ากันเอง แต่ยอมรับว่าก็เป็นห่วงเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่เขามาร้องเรียนก่อนหน้านี้ก็เป็นไปฐานะเลขาสมาพันธ์ฯ จึงไม่รู้ว่าเขาได้รับการบีบบังคับในเรื่องอะไร แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่สาเหตุมาจากที่รัฐบาลมีมาตรการใดๆ ออกไป ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นคนชี้แจงรายละเอียด ส่วนตนจะดูในภาพกว้างเท่านั้น และประเด็นเรื่องการปรับภายในองค์กรตำรวจ มีผู้เสนอขึ้นมาทั้งนั้น ไม่ใช่ตนไปคิดไปทำเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image