ส.บอลตอบรับช้างศึกจูเนียร์บินอุ่นแข้งจีนพร้อมอัพเกรดใช้ชื่อยู-23

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตอบรับส่งทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แข่งขันนัดกระชับมิตรที่จีน วันที่ 13 ธันวาคม เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก พร้อมเปลี่ยนชื่อทีมแข่งในนาม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และมี “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งกำลังเตรียมทีมร่วมการแข่งขันฟุตบอล “ทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2016” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 19-27 ธ.ค., ดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค. 60, ศึกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 ก.ค. 60 และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม ปีหน้า

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แจ้งเปลี่ยนชื่อให้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไปใช้ชื่อแข่งขันในนาม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับปีหน้าที่จะเป็นรายการรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีทั้งหมด พร้อมกับเปิดเผยว่าได้รับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลจีน (CFA) ในการเชิญฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนานาชาติ กับ ทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 13 ธันวาคม นี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลศึกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ทางสมาคมฯ ได้มีการหารือกับทีมงานผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และเห็นว่าการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นประโยชน์สำหรับการเตรียมความพร้อมของทีม และกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองชาติ ทั้งยังเป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้ ทีมชาติไทย ในทุกรุ่นได้เดินทางไปหาประสบการณ์ในการแข่งขันต่างประเทศ ในการนี้ จึงขอประกาศว่าทางสมาคมฯ ได้ตอบรับหนังสือเชิญจากสมาคมฟุตบอลจีน (CFA) และจะดำเนินการส่งทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางไปแข่งขันตามกำหนดการดังกล่าว ส่วนเวลาและสนามแข่งขันนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Advertisement

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเข้ารายงานฝึกซ้อมและฝึกซ้อมช่วงแรกระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก พร้อมกับมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 26 พ.ย. พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม และวันที่ 30 พ.ย. พบ ไทยฮอนด้า ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ส่วนช่วงที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 10-18 ธ.ค. 59

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image