‘ธ สถิตในหทัยราษฎร์’ นิทรรศการเผยแพร่หลักการทรงงาน ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอเชิญร่วมชมนิทรรศการหลักการทรงงาน ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในงาน “ธ สถิตในหทัยราษฎร์” พร้อมร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัย รวมถึงการรับภาพพระบรมฉายาทิสลักษณ์ ที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์โบราณในงานกว่า 80,000 ภาพ  ระหว่างวันที่  17 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม นี้ ที่ เดอะมอลล์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร  บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการจัดงานนี้ว่า  “บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อแผ่นดินไทย ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากมาย และภายใต้โครงการพระราชดำริต่างๆ กว่าจะประสบความสำเร็จได้นั้น  จะต้องผ่านกระบวนการทำงานมากมาย  ดังนั้น เพื่อน้อมนำหลักการทรงงานของพระองค์ มาเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อเป็นการ “ตามรอยเท้าพ่อ”  ในงานจึงมีการจัดนิทรรศการ “หลักการทรงงาน” ที่สอดคล้องกับพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่พสกนิกรชาวไทยสามารถน้อมนำใช้ในการทำงาน จำนวน 23 หัวข้อ จากสำนักกรรมการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.)

สำหรับหลักการทรงงาน ที่ขอยกเป็นตัวอย่างในนิทรรศการดังกล่าว ได้แก่ หลักการทรงงาน “ระเบิดจากข้างใน” ซึ่งเกิดผลสัมฤทธิ์ในโครงการสร้างถนนเข้าสู่หมู่บ้านห้วยมาลัย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ประชาชนมีถนนใช้ในการเดินทางและขนผลผลิตออกมาจำหน่ายได้อย่างสะดวก  หรือหลักทรงงาน “ทำงานกันอย่างมีความสุข” ที่ก่อให้เกิดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 4,596  โครงการ, หลักการทรงงาน “ไม่ติดตำรา”, “ทำให้ง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน” เป็นต้น

Advertisement

นอกจากนิทรรศการหลักการทรงงานแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยด้วยการเชิญชวนประชาชนประดับเหรียญสัญลักษณ์เลข ๙  และบอร์ดอักษรที่เขียนว่า “รักพ่อ” และ “พอเพียง” พร้อมร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสนับสนุนโครงการในพระราชดำริต่างๆ

และเพื่อให้ประชาชนได้เป็นเจ้าของภาพพระบรมฉายาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ภายในงานได้จัดกิจกรรมพิมพ์ภาพพระบรมฉายาทิสลักษณ์ ที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์โบราณ ที่เรียกว่า “เครื่องจับแกะ” ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้ในเมืองไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2480  ให้ประชาชนรับฟรีวันละ 500 ภาพต่อวัน ที่เดอะมอลล์ สาขาท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ และบลูพอร์ต หัวหิน รวมทั้งสิ้น 80,000 ภาพ โดยในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ จะมีการเพิ่มกรอบรูป พร้อมให้ประชาชนเขียนปณิธานความดี เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณธิคุณของพระองค์

ทั้งนี้  ประชาชนสามารถร่วมชมงาน “ธ สถิตในหทัยราษฎร์” ได้ ระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน ถึงวันที่  14 ธันวาคมนี้ ที่ เดอะมอลล์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค และบางกะปิ พร้อมรับภาพพระบรมฉายาทิสลักษณ์  ได้ภายในงาน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image