คนไทยก็ทำได้ เมื่อ ‘ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ หนึ่งเดียวช่างแต่งหน้าไทย ดังไกลระดับโลก !

พิสูจน์ให้เห็นว่าคนไทยก็ทำได้ เมื่อ ‘ป๊อก-เลิฟมีลอนดอน’ ช่างแต่งหน้าไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเชิญไปรังสรรค์ลุคสวยให้เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลกกว่า 6 ประเทศภายใน 1 เดือน พร้อมเผยเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยโดดเด่นน่าจับตามอง

‘เมื่อโอกาสดีๆไม่ได้มีเข้ามาบ่อยครั้ง เราจึงต้องทำมันให้ดีที่สุด’ นับเป็นประโยคที่สะท้อนเรื่องราวของเมคอัพอาร์ตทิสระดับมือโปรที่โลดแล่นอยู่ในวงการความงามร่วม 20 ปี  อย่าง ‘ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ หรือ ‘ป๊อก’ เลิฟมีลอนดอน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดชื่อเสียงของเธอก็ได้โด่งดังไกลถึงระดับโลก เมื่อได้รับเทียบเชิญให้ไปสะบัดแปรงสรรค์สร้างลุคสวยให้กับเหล่าเซเลบริตี้คนดังระดับโลกถึง 6 ประเทศภายในเวลาเพียงแค่ 1 เดือน ได้แก่ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, มิลาน ประเทศอิตาลี, กรุงเทพฯ ประเทศไทย, โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และสุดท้ายที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Chris Pitanguy, ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์

โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ ‘ป๊อก’ ได้เดินทางแต่งหน้าให้เหล่าคนดังมากมาย โดยเริ่มจากพี่น้องสาวสวยตระกูลฮิลตันที่คนไทยต่างรู้จักเป็นอย่างดี นั่นคือ นิกกี้ ฮิลตัน (Nicky Hilton) ที่เปิดอพาร์ทเม้นสุดหรูใจกลางแมนฮัตตันให้ป๊อกได้เข้าไปแต่งหน้าของเธออย่างใกล้ชิด ในโอกาสที่เธอจะไปร่วมงานปาร์ตี้ประจำปีของนิตยสาร Harper’s Bazaar สหรัฐอเมริกา ซึ่งลุคของนิกกี้ในครั้งนี้ดูสวยสดใสรับกับผมทรงหางม้าต่างจากลุคที่เคยผ่านมา จนเว็บไซต์เดลี่เมล์ของสหราชอาณาจักรยังต้องเอ่ยปากชม จากนั้นนิกกี้ก็ได้บอกต่อความประทับใจไปยังพี่สาวของเธอ ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) ซึ่งปารีสก็ดูสนใจในช่างแต่งหน้าคนไทยคนนี้ไม่น้อยจึงได้ทาบทามให้เข้าไปแต่งหน้าสำหรับการถ่ายรายการทูเดย์ โชว์ รายการโทรทัศน์ชื่อดังของนิวยอร์กที่บ้านของเธอ ซึ่งก่อนจากกันปารีสยังถึงขั้นเอ่ยปากชมฝีมือในการเมคอัพที่ไม่เหมือนใคร

Advertisement

Donata Meirelles, ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์

ป๊อกชอบวิธีการทำงานแบบอเมริกันสไตล์นะ คือเขาจะชัดเจน ตรงไปตรงมา เขาจะบอกว่า โอ.เค.วันนี้ฉันอยากลุคแบบนี้ มันเป็นไปได้ไหม? มันเหมือนเป็นโลกใหม่ที่น่าตื่นเต้น น่าค้นหา ตอนแต่งหน้าไปก็ได้คุยกันกับนิกกี้และปารีสตลอด หลังจากกลับมาก็มีส่งข้อความคุยกันบ้าง คือบางครั้งมันก็เกินคาดฝันนะ บางทีก็คุยกับตัวเองว่าโห..ชีวิตนี้ มันเป็นไปได้เหรอ เราไม่ใช่ช่างแต่งหน้าที่อยู่ที่นู่นนะ ไปแล้วได้รับการตอบรับขนาดนี้มันก็ที่สุดของการมาแล้วเหมือนกัน” ป๊อกกล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

Helena Bordon (5)

Advertisement

หลังจากนั้นป๊อกก็ได้ไปเยือนกรุงลอนดอนเพื่อแต่งหน้าให้กับนักร้องดังจากเกาะอังกฤษ พิกซี่ ล็อต (Pixie Lott) สำหรับการปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรกในงานลอนดอนแฟชั่นวีค หลังจากที่เธอได้อยู่กับการแสดงโชว์ Breakfast at Tiffany’s ตลอด 7 เดือน ซึ่งลุคนี้ป๊อกบรรจงแต่งออกมาให้พิ๊กซี่สวยจับตาเรียกแสงแฟลชจากสื่อมวลชนได้อย่างท่วมท้น อาทิ Dailymail UK , The Sun ที่ต่างก็พูดถึงความงดงามบนใบหน้าของพิ๊กซี่ในครั้งนี้

นอกเหนือจากนี้ยังมีเหล่าคนดังผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงบันเทิงและแฟชั่นระดับโลกมากมายที่ ‘ป๊อก’ ได้มีโอกาสแต่งหน้าให้พวกเขาไม่ว่าจะเป็นที่มิลานหรือไปจนถึงปารีสตามลำดับ อาทิ Helena Bordon, Rose Bertram, Petra Nemcova, Nataly Osmann, Erica Pelosini Leeman เป็นต้น ซึ่งแต่ละครั้งของการรังสรรค์ลุคบนใบหน้าของบุคคลเหล่านี้ ต่างก็เป็นที่ฮือฮาในแวดวงคนแฟชั่นและสื่อต่างประเทศที่พบเห็น รวมถึงได้รับคำชมเป็นอย่างมากที่สามารถแต่งหน้าให้ดูเด่นและอ่อนเยาว์ลงได้อย่างน่าทึ่ง

Helena Bordon (1)

จากประสบการณ์ที่ได้ไปแต่งหน้าให้คนดังระดับโลก ‘ป๊อก’ ได้แชร์เคล็ดลับในการแต่งหน้าให้ดูโดดเด่นในสไตล์เซเลบริตี้ระดับโลกว่า “สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า เพราะนั่นเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะทำให้ผิวสดชื่นและดูอ่อนเยาว์ ต้องเตรียมผิวให้ดีที่สุด แล้วเลือกโปรดักซ์ที่จะคุมมัน คุมเหงื่อให้เหมาะกับผิว ส่วนเฉดสีที่ต่างชาติจะชอบใช้คือเอิร์ธโทนกับโทนสีช็อกโกแลต ซึ่งเหมาะกับสาวไทยผิวสีน้ำผึ้ง แต่ถ้าเป็นผิวสาวผิวขาวก็อาจจะเลือกแต่งหน้าด้วยโทนสีอมชมพู สีส้ม นั่นก็จะทำให้เราดูเด่นน่าจับตามองมากขึ้น”

Pixie Lott (4)

เพราะความตั้งใจทำในสิ่งที่รักและไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาฝีมือของตนเอง จึงส่งผลให้ ‘ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ กลายเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ของไทยคนแรกที่ถูกจองตัวให้ไปเยือนวงการอินเตอร์ระดับโลก และถูกจองตัวแล้วในซีซั่นต่อไปในงาน Haute Couture 2017 ซึ่งเธอได้ทิ้งท้ายถึงเคล็ดลับในการทำงานให้ประสบความสำเร็จไว้ว่า “รักในอาชีพและให้เกียรติงานของตัวเองให้มากๆและที่สำคัญไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไรก็ต้องพร้อมตลอดเวลา เพราะเราไม่รู้ว่าโอกาสสำคัญมันจะวิ่งเข้ามาหาชีวิตเราอีกเมื่อไหร่ ถ้าคุณไม่พร้อมคุณก็จะเสียโอกาสนั้นทันที เพราะฉะนั้นเราต้องมีสติแล้วแสดงฝีมือออกมาให้ได้ดีที่สุด ทำให้เขาเห็นว่าเราก็เป็นมืออาชีพเหมือนกัน

ร่วมติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับเมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังของไทยที่โด่งดังไกลไปถึงระดับโลกอย่าง ‘ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ ได้ทางอินสตาแกรม @Lovemelondon

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image