ุทุลักทุเล! วัวท้อง 5 เดือนหลุดคอก ตกบ่อลึก 3 ม. กู้ภัยนับสิบเข้าช่วยกว่า 2 ชม.

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 เมื่อเวลา 11.30 น. สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือเขตอำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากนายอัมพร จันทร์จํานงค์ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน หมู่ บ้านหนองม่วง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด วัวที่เลี้ยงไว้ตกบ่อน้ำภายในสวน จึงนำกำลังกว่า 10 คน พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายอัมพร จันทร์จํานงค์ ญาติ และเพื่อนบ้านกว่า 10 คน กำลังยืนมุ่งดูวัวที่ตกอยู่ในบ่อน้ำ ที่มีความลึก 3 เมตร ขอบบ่อกว้าง 1.5 เมตร ขณะที่วัวที่ตกลงไปในบ่อเป็นวัวเพศเมียที่กำลังตั้งท้องได้ 5 เดือนแล้ว อยู่ในอาการอ่อนเพลีย มีแผลถลอกตามตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่จึงได้วางนำวัวขึ้นจากบ่อ โดยการใช้เชือกมัดที่ขาวัวทั้งสองข้าง เนื่องจากไม่สามารถผูกเชือดไว้กับลำตัวได้ เพราะเกรงว่าเชือกจะได้รัดลำตัวจะส่งผลต่อลูกในท้องวัวได้ ในขณะที่ดึงวัวขึ้นจากบ่อ และผูกเชือดกับไม้ 2 ท่อน เมื่อใช้ในการดึงวัวขึ้นมา ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถเหลือวัวขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล

201611221446015-20160608155606

นายอัมพร กล่าวว่า เมื่อวานได้นำวัวที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 11 ตัว ปล่อยออกจากคอกวัวให้มากินหญ้าในสวนของตน  ซึ่งมีหญ้าขึ้นเป็นจำนวนมาก และบ่อน้ำเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว โดยมีฝาบิดบ่อน้ำไว้ จนกระทั้งตกเย็นได้ต้อนวัวทั้งหมดกลับเข้าคอก แต่ปรากฏว่าวัวเพศเมีย ที่กำลังตั้งท้องได้ 5 เดือน หายไป 1 ตัว จึงรวมตัวกับญาติออกตามหาและก็ไม่พบ ซึ่งคิดว่าถูกวัวถูกขโมยไปแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้ ได้ยินเสียงวัวร้องมาจากบ่อน้ำ จึงได้เดินทางไปดูก็พบวัวตนเองตกลงไปในบ่อน้ำจึงได้ขอกำลังจากกู้ภัยช่วยนำวัวขึ้นจากบ่อน้ำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image