“นายกฯ”ฟิต นำขรก.ทำเนียบฯ ออกกำลังกาย หวังคลายเครียดแก้เหนื่อยล้า (ชมภาพชุด+คลิป)

“บิ๊กตู่” ฟิตนำขรก.ทำเนียบฯ ออกกำลังกาย หวังเป็นตัวนำร่องเพื่อคลายเครียดแก้ความเหนื่อยล้า พร้อมย้ำไม่ได้บังคับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้นำรัฐมนตรี ข้าราชการ สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล อาทิ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.อักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และพล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และทีมผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีออกกำลังกาย ตามดำรินายกฯในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนอยากให้ข้าราชการออกกำลังกายในทุกวันพุธของสัปดาห์ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯได้นำนักกายบริหาร จากกรมพลศึกษา มาเป็นผู้นำในการออกกำลังกาย โดยการออกกำลังกายครั้งนี้ ได้จัดให้มีการเต้นแอโรบิก จานร่อน ห่วงยาง เดิน ยืนแกว่งแขน และวอลเลย์บอล พร้อมได้เตรียมเจ้าหน้าที่พยาบาล จากหน่วยแพทย์กู้ชีวิต โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ มาเตรียมพร้อมไว้ด้วย

โดยนายกฯได้สวมชุดวอร์มพร้อมถือลูกวอลเลย์บอลลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เริ่มด้วยการเดินวอร์มร่างกายรอบตึกไทยคู่ฟ้า 1 รอบ ก่อนขึ้น สแตนด์นำออกกำลังกายบริเวณถนนด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าด้วยตัวเอง

Advertisement

ขอบคุณเพลงประกอบคลิป เพลงกรุณาฟังให้จบ , คันหู ฯลฯ จาก Youtube

นายกฯกล่าวก่อนนำออกกำลังกายว่า ถามว่าทำไมถึงมาออกกำลังกายในวันพุธ ตนไม่ได้เอาทหารมาฝึกท่าน ตนเพียงต้องการให้มาสนุกร่วมกันในวันกลางสัปดาห์ที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน เครียดหรือโดนนายด่าบ้างอะไรบ้าง อย่าด่าตนแล้วกัน ระบายได้นิดหน่อยเพื่อกระตุ้นให้ 2 วันข้างหน้าทำงานได้อย่างเต็มที่ ตนเองไม่ได้เช็คยอดใคร เพราะฉะนั้นใครที่ติดภารกิจต่างๆ ให้ขออนุญาตนายของท่านมาแล้วกัน ถ้าเป็นทหารจะต้องเช็คยอดถือว่าเป็นความร่วมมือกัน และสิ่งที่เราทำร่วมกันในวันนี้เราต้องการให้อนาคตของชาติเข้มแข็งและแข็งแรง ซึ่งเราต้องเป็นตัวอย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามต้องปฏิรูปตนเองก่อน ซึ่งตนเองไม่ค่อยมีโอกาสมากนักในช่วงหลังนี้ ตอนเป็นทหารก็มีการออกกำลังกายแต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ออก ฉะนั้นวันนี้เราก็มาร่วมกันเบาๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ร่วมออกกำลังกายทุกประเภทได้จัดเตรียมมา โดยใช้เวลาออกกำลังกายประมาณ 30 นาที ก่อนกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า และจังหวะที่นายกฯวอร์มร่างกายเดินไปยังด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ได้ถือโอกาสแวะทักทายพร้อมให้กำลังใจกับบรรดาจิตอาสาที่เข้ามาช่วยบรรจุข้าวถุง”พอเพียง” หน้าตึกสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) โดยบรรดาจิตอาสาได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯเป็นที่ระลึก

Advertisement

50 51 52 54 55

43

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image