เจ้าของ “มาลินสกาย” โต้เป็นมาเฟีย ยัน ‘แฟนอุ้ม’ ไม่ใช่หุ้นส่วน เสียใจเหตุทำร้ายลูกนายพล

ผู้บริหารมาลินสกาย แอ่นอกรับเป็นเจ้าของตัวจริง ปัด “บอล” แฟนอุ้ม มีหุ้นส่วน บอกเสียใจ ปรึกษาทนายอยากติดต่อผู้เสียหาย ขอเยียวยา-แสดงความรับผิดชอบ พร้อมขอโทษพ่อแม่คนเจ็บ เผยการ์ดประกันตัวออกจากโรงพักแล้ว บอกรู้จัก “บอล-อุ้ม” ไม่สนิทดาราคนอื่น เชื่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เผยไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด เลยไม่มีบันทึกภาพเกิดเหตุ เจ้าของอาคารยกเลิกสัญญาเช่า ขอหยุดกิจการ บอกเหนื่อย-เครียดมาก รับมีการ์ดที่ร้านเพียงคน ไม่ใช่รุมกระทืบ 4 คน นอกนั้นเป็นพนักงานที่ร้าน ก่อนนำสื่อไปดูห้องน้ำสถานที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2559 นายธนิน เลิศอำรุงกุล ผู้บริหารร้านมาลินสกาย ย่านตลาดหน้ามอ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีการ์ดของร้านทำร้ายนายอิศราชนุวัฒน์ วรรคาวิสันต์ บุตรชายพล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก (มทบ.) ที่ 38 จ.น่าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลานนา ว่า ขอแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เพื่อ
แสดงความบริสุทธิ์ ไม่หลบหนี พร้อมให้ปากคำ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ขอพูดลงลึกในรายละเอียด เพราะมีผลต่อรูปคดี เนื่องจากผู้เสียหายได้กล่าวโทษร้อง
ทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ แล้ว ส่วนคดีความให้เป็นไปตามกฏหมาย ตามกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล ส่วนผลออกมาเป็นเช่นไร พร้อมน้อมรับทุกอย่าง เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฏหมาย

มาลินสกาย04

“ในฐานะเจ้าของร้าน รู้สึกเสียใจ วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่ร้าน พอทราบเรื่องไปที่โรงพักพร้อมนำตัวนายถนอมศักดิ์ พิพัฒน์กิจการ การ์ดของร้าน ไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนทันที เพื่อให้ปากคำ ซึ่งตอนเกิดเหตุมีเพื่อนคอยดูแลร้านแทน หลังเกิดเหตุได้ปรึกษาทนายความพูดคุยด้านกฏหมาย พร้อมติดต่อผู้เสียหาย เพื่อเยียวยาและแสดงความรับผิดชอบ พร้อมขอโทษบิดามารดาผู้เสียหาย แต่ยังไม่ได้พูดคุยกัน หากวันเกิดเหตุตนอยู่ที่ร้าน คงไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนนายถนอมศักดิ์ การ์ดผู้ก่อเหตุ หลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ได้ประกันตัวออกจากโรงพักแล้ว” นายธนิน กล่าว

Advertisement

นายธนิน กล่าวว่า ยืนยัน ตนเองเป็นเจ้าของร้าน หรือผู้ถือหุ้นคนเดียว ไม่มีนายบอล แฟนอุ้ม ลักขณา เป็นหุ้นส่วนอย่างใด แต่รู้จักบอล และอุ้ม ในฐานะเพื่อนสนิทที่เคยกินเที่ยวด้วยกันเท่านั้น ส่วนแต้ว มิว หมาก หรือดาราคนอื่น ไม่รู้จักหรือสนิทเป็นการส่วนตัว เพียงมาเที่ยวดื่มกินที่ร้านเท่านั้น เชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องดังกล่าว ส่วนผู้เสียหาย ก็ไม่รู้จัก และไม่เคยสั่งการให้การ์ดทำร้ายลูกค้า ซึ่งได้พูดคุยกับนายถนอมศักดิ์ บ้างแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพื่อมีผลต่อรูปคดีดังกล่าว ซึ่งนายถนอมศักดิ์ เป็นการ์ดที่ร้านจ้างเพียงคนเดียว ไม่ใช่ 4 คน ตามที่เป็นข่าว นอกนั้นเป็นพนักงานของร้าน หากมีใครเกี่ยวข้องก็ให้ไปตามกฏหมาย ไม่ได้ปกป้องใคร

“ยืนยันไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล มาเฟีย ที่ผ่านมาปฏิบัติตามกฏหมายทุกอย่าง ซึ่งกิจการเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น เปิดถึงเที่ยงคืนเท่านั้น ไม่ใช่ผับ ซึ่งได้รับใบอนุญาตเปิดถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งร้านเคยถูกตำรวจ ปกครอง เข้าตรวจเป็นประจำ และเคยถูกสั่งปิดกิจการ 1 เดือน หรือ 30 วัน แต่ร้านที่ถูกปิดอยู่ชั้น 4 ของอาคารที่เช่า ส่วนมาลินสกายอยู่ชั้นดาดฟ้า มีใบอนุญาตอีกใบหนึ่ง และเพิ่งเปิดมาได้ 2-3 เดือนเท่านั้น ซึ่งเช่าเดือนละ 150,000 บาท หลังเกิดเหตุเจ้าของอาคาร ได้ยกเลิกสัญญาเช่า จึงต้องหยุดกิจการ พร้อมขอพักกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากเหนื่อย และเครียดมาก” นายธนิน กล่าว

มาลินสกาย02

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกิดเหตุกล้องวงจรปิดหายไป จึงไม่ได้บันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวนายธนิน กล่าวว่า กล้องวงจรปิดไม่ได้หาย แต่พนักงานถอดออกไปซ่อม เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เพราะร้านเดิมที่อยู่ชั้น 4 ที่มีห้องน้ำบริการลูกค้า แต่ปิดกิจการไปแล้ว ตอนแรกคิดนำมาติดที่ร้านชั้นดาดฟ้า แต่ชั้นดังกล่าวเป็นที่โล่ง มีกระแสลมพัดผ่าน ส่งผลต่อเครื่องฉายโปรเจ็คเตอร์ จอ และกล้องวงจรปิด อาจได้รับความเสียหาย จึงไม่ได้ติดตั้งกล้องดังกล่าว จึงไม่มีการบันทึกเหตุการณ์ ซึ่งให้ปากคำพนักงานสอบสวนไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแถลงข่าว นายธนิน ได้นำใบจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานกลางทะเบียนพาณิชย์ เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2557 ประกอบกิจการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งอยู่เลขที่ 99/59 หมู่ 1 ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 1 และใบจำหน่ายขายยาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรตที่ผลิตในประเทศ มาแสดง ก่อนนำผู้สื่อข่าวไปดูห้องน้ำชาย-หญิง ที่ให้บริการลูกค้า ที่ชั้น 4 สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว

มาลินสกาย03

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image