สาวโร่พบตร. โดนหางเลขปลอมไลน์เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม ลวงโอนเงินเข้าบัญชีซื้อชิปไพ่ออนไลน์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.รุ่งนภา (แอน) ระเบียบ อายุ 25 ปี ชาวจ.ระนอง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.สอบสวน กก.3บก.ปอท. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกรณีถูก น.ส.สุภาพร ตั้งมหาศุกร์ อายุ 34 ปี เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม (คอลลาเจน) พี่สาว น.ส.กุลชา ตั้งมหาศุกร์ ผู้สื่อข่าวช่อง INN24 แจ้งความเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่าโดนบุคคลอื่นแอบปลอมไลน์ชื่อ Poo Prew พร้อมนำรูปโปรไฟล์ไปใช้ หลอกคนรู้จักโอนเงิน โดยคนร้ายลวงให้เพื่อนในไลน์โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี “รุ่งนภา ระเบียบ” หมายเลขบัญชี 001-1-66447-4 และมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้บัญชีดังกล่าว 2 ครั้ง ครั้งละ 1,000 บาท

น.ส.รุ่งนภากล่าวว่า เป็นแม่บ้าน มีอาชีพเสริมด้วยการซื้อขายชิปเกมเก้าเก (ไทย) ทางออนไลน์ แบบซื้อมาขายไป บวกกำไรส่วนต่างจากลูกค้า แต่มาทราบจากเพื่อนๆ และลูกค้าแจ้งว่าตนเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่คนร้ายให้โอนเงิน ทั้งนี้ ยอมรับว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของตนจริง มีผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาให้บุคคลที่ใช้ชื่อ Poo Prew จริง ก่อนบุคคลที่อ้างว่าเป็น Poo Prew จะติดต่อไลน์มาให้ตนช่วยซื้อชิปเกมไพ่เท็กซัสโบย่า โดยฝากซื้อชิปผ่านตน 5-6 ครั้ง ตั้งแต่ครั้งละ 1,000-5,000 บาท จึงได้สอบถามกลับไปยังผู้โอนเงินแต่ละราย ทำให้รู้ว่าแต่ละคนโดนหลอกให้โอนเงินทั้งสิ้น จึงไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.วีระพนธ์ ชัยอุดม สว.สอบสวน สภ.เมือง ระนอง ไว้เป็นหลักฐานว่าไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ใช้ชื่อไลน์ Poo Prew เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ลูกค้าที่เคยซื้อชิปเกมประจำกับตนต่างพากันสงสัยเนื่องจากข่าวที่แชร์ต่อๆ กันในสังคมออนไลน์ยังกระจายไปไม่จบสิ้น จึงรีบเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้ตำรวจสอบสวนจะได้หายข้อสงสัย และหลังจากแจ้งความ ปอท.เสร็จจะกลับไปปิดบัญชีธนาคารที่คนร้ายแอบอ้างเอาไปหลอกตุ๋นบุคคลอื่นทันที

ร.ต.อ.สมบัติกล่าวว่า รับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นตามที่ผู้แจ้งประสงค์มาพบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมกับรวบรวมหลักฐานการติดต่อซื้อขายชิปเกมกับคนร้าย เพื่อมอบให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนกรณีที่ผู้แจ้งมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่จะส่งให้ทาง สภ.เมืองระนอง ท้องที่เกิดเหตุสอบสวนต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image