ชนซ้อนคัน 64 คัน! หิมะตกหนักทำพิษ ถนนข้ามรัฐเพนซิลเวเนีย

CBS News

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นและเอ็นบีซีรายงานเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ว่า เกิดเหตุรถยนต์ชนซ้อนคันรวม 64 คัน บนถนนข้ามรัฐสายที่ 78 ใกล้กับเมืองเฟรเดอริกส์เบิร์ก ในเขตเลบานอน รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 70 คน

เหตุการณ์รถชนกันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09:30 นาฬิกาของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ถนนข้ามรับทั้ง 2 ฝั่งถูกปิดบริการนานกว่า 16 ชั่วโมง ก่อนที่จะเปิดฝั่งตะวันออกให้ใช้บริการเมื่อเวลา 5 นาฬิกาของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และเพียงไม่นานหลังจากนั้นจึงเปิดบริการฝั่งตะวันตก

นายราอูล จาร์ไดน์ ชาวเมืองอัลเลนทาวน์ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า มีสาเหตุหลักจากหิมะอย่างแน่นอน โดยระหว่างขับรถตนไม่สามารถมองเห็นได้ไกลกว่าระยะ 2 ช่วงตึก และมีคนขับรถมาชนรถของตนเมื่อจอดอยู่ที่ไหล่ทาง

นายทรูปเปอร์ เดวิด บีโอห์ม โฆษกประจำสถานีตำรวจรัฐเพนซิลเวเนีย เปิดเผยว่า พายุหิมะส่งผลให้หิมะตกหนัก และเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อลดการสูญเสียชีวิตและแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยอยู่ระหว่างการค้นหาประชาชนที่ติดอยู่ในรถยนต์ ทำให้ไม่สามารถระบุยอดผู้เสียชีวิตอย่างแน่ชัดได้

Advertisement

นายเจมี่ โวลเกมุธ โฆษกเขตเลบานอน ระบุว่า ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่างๆ 10 แห่ง โดยบางรายถูกนำตัวส่งโดยเฮลิคอปเตอร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image