ดราม่า! โพสกระทู้ชวนเที่ยวกลับเจอจวกยับเหตุ “ยืนบนราวไม้” ที่กิ่วแม่ปาน “จขกท.”สวนสิทธิส่วนบุคคล

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดกระแสดราม่าขึ้นในเว็บไซต์พันทิป โดยมีผู้ใช้ล็อคอินชื่อว่า Somewhere Someone โพสต์กระทู้ ([SR]ปลายฝนต้นหนาว ออกไปกอดหมอก บอกรัก”กิ่วแม่ปาน”) แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ “กิ่วแม่ปาน” แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมโพสต์ภาพและแนะนำการเดินทางไปยังดอยอินทนนน์ด้วย

อย่างไรก็ตาม มีผู้เข้ามาตอบกระทู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพของเจ้าของกระทู้ภาพหนึ่งที่ แสดงให้เห็นเจ้าของกระทู้ยืนอยู่บนราวไม้ในเส้นทางชมธรรมชาติของกิ่วแม่ปานอย่างน่าหวาดเสียว โดยหลายรายแสดงความเห็นว่า จุดดังกล่าวเป็นจุดที่ห้ามนักท่องเที่ยวปีนหรือยืนบนราวไม้ รวมถึงระบุว่าเป็นการกระทำไม่เหมาะสมเนื่องจากหากมีคนทำตามอาจทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำให้เกิดอันตรายได้ ขณะที่เจ้าของกระทู้ชี้แจงว่าจุดดังกล่าวไม่มีป้ายห้าม ก่อนหน้านี้ตนเห็นคนยืนก็เลยยืนดูบ้าง โดยตนได้ขออนุญาตกับไกด์ และตนก็ระวังตัวเป็นอย่างดี

ทั้งนี้กระทู้ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่าเจ้าของกระทู้เกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าของกระทู้ก็ตอบกลับผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อนยกตัวอย่างเช่น

Untitled

Advertisement

ผู้ใช้พันทิปบางรายคอมเมนท์เพื่อขอร้องให้เจ้าของกระทู้เปลี่ยนรูปภาพดังกล่าว ขณะที่เจ้าของกระทู้ยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยน

Untitled

ชาวพันทิปบางรายโพสต์ภาพที่แสดงให้เห็นว่าราวไม้บริเวณดังกล่าวนั้นมีป้ายห้ามติดไว้อยู่ อย่างไรก็ตามเจ้าของกระทู้ชี้แจงว่าจุดที่ขึ้นไปยืนนั้นไม่มีป้ายติดไว้

Advertisement

Untitled

ผู้ใช้พันทิปบางรายเข้ามาต่อว่าเจ้าของกระทู้ว่า “ไม่น่ารัก” ขณะที่เจ้าของกระทู้ระบุว่า ตนน่ารักในสายต่อพ่อแม่และครอบครัวก็พอ

Untitled

ชาวพันทิปบางรายเข้ามาประณามการกระทำดังกล่าว ขณะที่เจ้าของกระทู้ตอบกลับอย่างเผ็ดร้อน

Untitled

ชาวพันทิปบางรายเข้ามาต่อว่าเจ้าของกระทู้เรียกร้องให้มีสำนึกถึงส่วนรวม ขณะที่เจ้าของกระทู้ตอบกลับว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิทธิส่วนบุคคล พร้อมระบุว่าถ้าสร้างความอึดอัดให้ไปแจ้งความดำเนินคดี

Untitled

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นต่อว่าการกระทำของเจ้าของกระทู้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่าการกระทำของเจ้าของกระทู้นั้นเป็นสิ่งไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าของกระทู้เองได้ตอบโต้ผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นในเชิงลบแทบทุกคอมเมนท์อย่างดุเดือดทำให้มีชาวพันทิปเข้ามาปูเสื่อติดตามดราม่ากันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีผู้แสดงความคิดเห็นมากกว่า 300 ความคิดเห็นแล้ว

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image