‘ฟลอร์บอลไทย’ เชือด ‘ออสเตรเลีย’ ระทึก 4-3 เข้าไปชน ‘โปแลนด์’ ชิงอันดับ 13

นักฟลอร์บอลหนุ่มไทย งัดฟอร์มเก่งเฉือนชนะออสเตรเลีย 4-3 ในรอบจัดอันดับ ศึกฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่กรุงริกา ประเทศลัตเวีย เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ทำให้ไทยเป็นชาติที่ทำผลงานที่ดีสุดในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกหนนี้

สำหรับนัดนี้เหมือนเป็นการชิงอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย/โอเชียเนีย เกมเปิดมาทำท่าว่าไทย จะคว้าชัยได้ง่ายๆ เมื่อขึ้นนำก่อน 2-0 สัตยา ภูสีน้อย นาทีที่ 23 และอเล็กซานเดอร์ ไรเนฟาลค์ ในอีก 20 วินาทีต่อมา แต่มาโดนออสซี่รัวคืน 3 เม็ดติดจากคาเมร่อน เคร็กจ์ นาทีที่ 25, ฌอน เฟรเซอร์ นาทีที่ 42 และโจนาธาน เวรอน นาทีที่ 50 พลิกกลับมานำ 3-2 จากนั้นไทยโหมบุกหนักและตีเสมอได้จากปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ดาวยิงประจำทีมซัดไกลในนาทีที่ 54 เป็นประตูที่ 8 ของเขาในรายการนี้

จากนั้นไทยมาได้ประตูนำก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 11 วินาทีจากอเล็กซานเดอร์เจ้าเก่า แต่แล้วเมื่อเหลือ 2 วินาทีสุดท้าย ไทยเสียจุดโทษ แต่คริสเตียน คาร์ลส์สัน นายประตูไทยเซฟลูกยิงของโทมัส การ์ทเนอร์ เอาไว้ได้ ทำให้ไทยกำชัยบีบหัวใจ 4-3 ได้เข้าไปชิงอันดับ 13 ของโลก กับ โปแลนด์ ในวันที่ 9 ธันวาคม พร้อมการันตีว่า ไทยคือทีมที่มีอันดับดีที่สุดในโลกจากโซนเอเชีย-โอเชียเนียอีกด้วย

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ผู้ดูแลฟลอร์บอล กล่าวว่า เป็นเกมที่ตื่นเต้นจนถึงวินาทีสุดท้าย ทำเอาทุกคนหัวใจแทบวาย ไทยมาถึงตรงนี้เราพิสูจน์ได้แล้วว่า ฟลอร์บอลไทยคือเบอร์ 1 ของเอเชีย/โอเชียเนีย จะต้องรักษาตำแหน่งนี้ให้ได้ หวังว่าในสองปีข้างหน้าจะกลับมาตรงนี้อีกครั้ง

Advertisement

นายประเสริฐ สลิลอำไพ อุปนายกและผู้ให้การสนับสนุน กล่าวว่า ไทยสู้ได้สมศักดิ์ศรีมาก การเซฟจุดโทษในช่วง 2 วินาทีสุดท้ายเป็นสิ่งที่ล้ำค่าอย่างมาก จนได้ชัยชนะที่สำคัญครั้งนี้มาครอง และเชื่อว่าทีมชาติไทยจะมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน

ส่วนเคนเน็ธ โกะ บุน โฮค ผู้ฝึกสอนของไทย กล่าวว่า เกมนี้ถือเป็นการพิสูจน์หัวใจของเด็กไทย ที่สามารถผ่านด่านสำคัญได้อย่างยอดเยี่ยม ทีมได้ประตูในช่วงท้ายเกม และเซฟจุดโทษในช่วงแทบจะวินาทีสุดท้ายของเกม จากนี้เหลืออีก 1 เกมกับโปแลนด์ ถือว่างานของเรายังไม่จบ แต่มาถึงตรงนี้ถือว่าทำผลงานได้เกินคาดแล้ว ต้องขอขอบคุณนายกสมาคม, บอร์ดบริหาร, ขอบคุณแฟนๆ ที่เข้ามาเชียร์ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนทีมอย่างดี

_AAA4028

Advertisement

_AAA5183

_AAA6067

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image