‘ฟลอร์บอล’ เฮบรรจุเวิลด์เกมส์ ‘ชัยภักดิ์’เตรียมเดินหน้าพัฒนาทัพนักกีฬาไทยต่อเนื่อง

สหพันธ์ฟลอร์บอลนานาชาติ (ไอเอฟเอฟ) ได้จัดประชุมใหญ่ ที่โรงแรมเรดิสันบลู กรุงริก้า ประเทศลัตเวีย โดยมี มร.โทมัส เอริคส์สัน ประธานไอเอฟเอฟ เป็นประธานการประชุม ซึ่งประเทศไทยมีนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้แห่งประเทศไทย ผู้ดูแลฟลอร์บอล และ พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ อุปนายกสมาคม เข้าร่วมประชุม

ที่ประชุมมีมติรับประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกสามัญอย่างถาวร หลังจากที่ไทยเข้าร่วมมาเป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับร่วมโหวตคณะกรรมการบริหารเป็นครั้งแรก โดยมีการเลือกตั้งบอร์ดบริหาร 8 คน ซึ่งตัวแทนจากโซนเอเชีย-โอเชียเนียนั้น ได้ส่ง มร.สตีเฟ่น คิง จากออสเตรเลีย เข้าไปเป็นบอร์ด

ภายหลังการประชุม นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เป็นสมาชิกสามัญอย่างเป็นทางการกับไอเอฟเอฟ ซึ่งตอนนี้ฟลอร์บอลในยุค มร.โทมัส เอริคส์สัน กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด ตอนนี้การก่อตั้งครบ 30ปีไอเอฟเอฟ สมาชิกจาก 31 ชาติ เมื่อปี 2005 ปัจจุบัน 64 ชาติ และมีถึง 80-85 ชาติเล่นฟลอร์บอล โดยกีฬาฟลอร์บอลได้รับการบรรจุแข่งเวิลด์เกมส์ ปี 2017 และโตริโน่ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส เกมส์ 2019 ถือเป็นเส้นทางอันยอดเยี่ยมกับการผลักดันสู่โอลิมปิกเกมส์ในอนาคต ซึ่งเราก็จะร่วมพัฒนาวงการนี้ต่อเนื่อง รวมทั้งทีมฟลอร์บอลไทยด้วย

ขณะที่ทัพนักกีฬาไทย ชุดประวัติศาสตร์ ที่สร้างผลงานเป็นที่ 1 ของเอเชีย-โอเชียเนีย ในฟลอร์บอลโลกครั้งนี้ได้เดินทางจากประเทศลัตเวียไปยังประเทศสวีเดน และจะเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบินที่ เอวาย 089 เวลา 07.25 น. ในช่วงเช้าวันที่ 13 ธันวาคมนี้

Advertisement

ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ที่อารีน่า ริก้า ปรากฏว่า ฟินแลนด์ คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ หลังจากคว่ำแชมป์ 8 สมัยอย่าง สวีเดน ด้วยการยิงจุดโทษ 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 และอันดับ 3 สวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 8-5

สำหรับนักกีฬายอดเยี่ยมตกเป็นของ ปีเตอร์ โคติไลเน่น จากฟินแลนด์ นอกจากนี้ โคติไลเน่น ยังควบตำแหน่งดาราซัลโวประจำทัวร์นาเมนท์ ทำได้ 10 ประตู จ่ายอีก 6 รวม 16 ลูก ทั้งนี้ฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกครั้งต่อไปจะมีขึ้นกรุงปร้าก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ในปี 2018

CzaubRfUQAAD_gg

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image