‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ รำลึก 18 ปีที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกที่สุราษฎร์

ครบรอบ 18 ปี ไปเมื่อวานนี้ (11 ธันวาคม) สำหรับเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ 261 (ทีจี 261) ที่เครื่องบินแอร์บัส เอ 310-300 ทะเบียน HS-TIA นำผู้โดยสารบินจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีตกกระแทกพื้นจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

โดยเที่ยวบิน 261 มีผู้โดยสาร 146 คน ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 11.40 น. ตามเวลามาตรฐาน ตรงสู่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง เมื่อเครื่องบินเริ่มลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สภาพอากาศที่ฝนตกหนักเนื่องจากพายุดีเปรสชั่นจิล ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดถึง 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ในครั้งที่ 3 เครื่องยนต์เกิดชะงัก ทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้น เครื่องเสียหลัก หางเครื่องฟาดหอบังคับการบินบางส่วน เครื่องเสียการทรงตัวพุ่งตกลงไปในป่ายาง ห่างออกไป 2 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของท่าอากาศยาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 101 ราย และได้รับบาดเจ็บ 45 คน

และหนึ่งในผู้รอดชีวิตก็คือ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้องชื่อดังจากค่ายอาร์เอส ที่ได้รับฉายาในเวลาต่อมาว่า ‘เจมส์กระดูกเหล็ก’ โดยวานนี้เจมส์ก็ได้โพสต์ภาพของตัวเองในขณะชูนิ้ว 2 นิ้ว ระหว่างได้รับการช่วยเหลือจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น พร้อมข้อความว่า “ครบรอบ 18 ปี จากเหตุการณ์วันนั้น ใครยังจำช่วงเวลานั้นได้บ้างครับ..”

โดยแฟนๆ ก็ได้ไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จำเหตุการณ์ที่น่าตระหนกครั้งนั้นได้ดี และกลัวจะได้ยินข่าวร้ายของเจมส์ แต่เมื่อเห็นภาพเจมส์ชู 2 นิ้วผ่านทางข่าวโทรทัศน์ก็รู้สึกโล่งใจไปตามๆ กัน

Advertisement

 

ขอบคุณภาพประกบจากอินสตาแกรม jamesruangsak

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image