สาวใช้พม่าสุดแสบ ทำงานบ้านหรู2วันหอบเครื่องเพชร เงินสด ค่า7ล้าน เผ่นหนี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “Thanapak Alcotec” ได้โพสต์ข้อความเพื่อช่วยกันตามหา คนร้ายสาวชาวพม่าที่เพิ่งรับเข้ามาทำงานในบ้านเลขที่ 41 ซอยตากสิน 12 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. ได้เพียง 2 วัน ฉกทรัพย์สินมีค่าทั้งเครื่องเพชร เงินสกุลไทยและต่างประเทศ มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาทไป ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

พม่า4

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สน.บุคคโล ทราบว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โดย นายธนภาค จิระเดชดำรง อายุ 30 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอลโคเทค จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ เจ้าของบ้าน เข้าแจ้งความ และให้การ ว่า บ้านพัก เป็นบ้านเดี่ยว3 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยตากสิน 12 ปัจจุบันอาศัยอยู่อาศัยด้วยกันเป็นครอบครัวรวม 5 คน กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้ติดต่อนายหน้าหาคนใช้ และว่าจ้าง น.ส.ขิ่น เมียท อู ปู อายุ 30 ปี ชาวพม่า อายุ 30 ปี ที่อยู่ระบุตามบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย เลขที่ 189 หมู่1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มาทำความสะอาดและรับใช้ทั่วไป กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุวันที่ 12 ธันวาคม เวลาประมาณ 10.00น. น.ส.ขิ่น บอกพ่อและแม่ ตนว่า ขออนุญาตไปเยี่ยมแฟนหนุ่มซึ่งถูกรถชนอยู่โรงพยาบาลคนในบ้านจึงอนุญาต ก่อนที่ น.ส.ขิ่น จะออกไปพร้อมกับถุงพลาสติก 2 ใบและไม่กลับมาอีกเลย ภายหลังกลับมาจากที่ทำงานในช่วงเย็นตนขึ้นไปยังห้องนอนยังชั้นที่ 3 ของบ้านก็เริ่มผิดสังเกตว่า กุญแจที่ไขตู้และลิ้นชักเก็บทรัพย์สินได้หาย ไป จึงได้นำกุญแจสำรองออกมาเพื่อไขดูก็พบว่าทรัพย์สินมีค่าได้หายไปหมดแล้ว ขณะที่ น.ส.ขิ่น ก็ยังไม่กลับมาอีกทั้งไม่สามารถโทรติดต่อได้เลยตั้งแต่ช่วงเช้าภายหลังออกจากบ้านไป

“ทรัพย์สินที่หายไป มีทั้งแหวนเพชร2วง สร้อยคอเพชร2เส้น สร้อยข้อมือเพชร2เส้น สร้อยทองพร้อมพระเครื่อง เงินสดสกุลยูโร1ล้านบาท และเงินสดสกุลไทย8หมื่นบาท รวมกว่า7ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล ร่วมกันเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานและหาลายนิ้วมือแฝงของ น.ส.ขิ่น ไปประกอบสำนวนคดี” นายธนภาค กล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับแจ้งความ พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.มหพล มีเสน สว.สส.สน.บุคคโล ร่วมกันเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เสียหายในบ้านทุกรายเพิ่มเติม ขณะนี้พบความเคลื่อนไหวล่าสุด ของ น.ส.ขิ่น ไปปรากฏตัวอยู่ที่ย่านถนนกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ คาดว่าหลบหนีไปกบดานกับกลุ่มแรงงานพม่าด้วยกันตามนิคมอุตสาหกรรม ทางพนักงานสอบสวนจะรีบรวบรวมหลักฐานในการขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image