กทม.เล็งผุด ‘เอ็กซ์ตรีมสปอร์ต’ ในสวนสาธารณะแห่งใหม่ 4 มุมเมือง

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.มีโครงการก่อสร้างศูนย์กีฬาผาดโผน (เอ็กซ์ตรีมสปอร์ต) ในพื้นที่สวนสาธารณะครอบคลุมทั้ง 4 มุมเมือง เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์ สามารถขยายโอกาสทางการกีฬาได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม

“ศูนย์กีฬา 4 มุมเมือง หรือ เอ็กซ์ตรีมสปอร์ต จะต้องหาพื้นที่ให้เหมาะสม เนื่องจากต้องมีรูปแบบและสนามที่ได้มาตรฐาน คาดว่าศูนย์กีฬาผาดโผนนี้ไปอยู่ในสวนสวนสาธารณะที่กำลังก่อสร้างใหม่ เช่น สวน 9 เนิน เดินตามรอยพ่อ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เขตบางบอน หรือ สวนสาธารณะ ถนนเพชรเกษม 69 (สวนจำปี) ทั้งนี้จะให้ศูนย์กีฬาผาดโผนเป็นพื้นที่ใช้งานร่วมกับการออกกำลังกายแบบเดิมด้วย” นายจักกพันธุ์ กล่าว

สำหรับโครงการจัดทำศูนย์กีฬามิติใหม่ในรูปแบบศูนย์กีฬาผาดโผน หรือ เอ็กซ์ตรีมสปอร์ต เป็นโครงการตามนโยบาย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม.ที่มีกำหนดการจะดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 แต่ติดปัญหาการออกแบบสนามกีฬาที่ยังไม่ได้มาตรฐาน และตามแผน กทม.จะต้องสร้างในพื้นที่สวนสาธารณะครอบคลุม 4 มุมเมือง คือ 1.สวนเบญจกิตติ เ2.สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ 3.ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) หรือ ศูนย์กีฬาบางบอน และ 4.ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน แต่ล่าสุดมีการทบทวนโครงการและสรุปว่าจะเปลี่ยนแปลงสถานที่ดำเนินการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image