ชาวบ้านปากพนังร้อง 6 ข้อ แก้น้ำประปาไม่สะอาด-ราคาเป็นธรรม

วันที่ 16 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลา 10.00 น. ได้มีกลุ่มราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองปากพนังประมาณ 200 คน นำโดยนายไพโรจน์   รัตนรัตน์, นายสมคิด พจน์จำเนียร ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง ได้เดินทางมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องขอให้การประปาส่วนภูมิภาคแก้ไขปัญหาน้ำประปาไม่สะอาดบริเวณด้านหน้าสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคสาขาปากพนัง เลขที่ 291 หมู่ 3 ถ.สุขอนันต์ ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับมีการนำรถกระบะพร้อมด้วยเครื่องเสียง มีการผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของการประปาส่วนภูมิภาค รวมทั้งมีการแจกจ่ายเอกสารข้อเรียกร้องทั้ง 6 ข้อ

นายไพโรจน์กล่าวว่า เนื่องด้วยประชาชนผู้ใช้น้ำประปาในอำเภอปากพนังได้รับความเดือดร้อนในการใช้น้ำประปาเพื่อการอุปโภคและบริโภค สาเหตุมาจากการประปาปากพนังได้ผลิตน้ำที่ไม่มีคุณภาพ มีกลิ่นเหม็น มีรสเค็ม มีตะกอนเป็นเวลานานหลายสิบปี การประปาปากพนังได้ละเลยการปรับปรุงมานานมาก ทำให้ประชาชนในอำเภอปากพนังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และมีผลกระทบกับวิถีการดำรงชีวิต จึงขอให้ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคโปรดพิจารณาปรับปรุงการผลิตประปาเพื่อชาวปากพนังโดยด่วน

สำหรับข้อเรียกร้อง 6 ข้อ ประกอบด้วย 1.แหล่งน้ำดิบที่ 1 (ขุดลอกสระเดิมและเพิ่มสระใหม่) 2.แหล่งน้ำดิบที่สอง (เลื่อนหัวดูดน้ำไปยังจุดที่น้ำเค็มไหลขึ้นไม่ถึง มีระบบทุนลอยที่หัวดูด) 3.ระบบผลิตน้ำประปาที่ไม่มาตรฐาน น้ำประปาต้องสะอาด มีแรงดันน้ำสม่ำเสมอ ชั้นบนสามารถใช้งานได้ 4.ระเบียบค่าปรับจากการค้างจ่าย 5.ปรับปรุงแหล่งข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชน 6.ราคาน้ำประปาต่อหน่วยต้องเป็นธรรม (เพราะใช้แหล่งน้ำธรรมชาติ)

โดยมีตัวแทนของเจ้าหน้าที่มารับหนังสือ พร้อมกับรับปากจะส่งเอกสารเพื่อส่งต่อไปยังผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อจะได้ปรับปรุงแก้ไขตามข้อเรียกร้องต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image