มาได้ยังไง! ครูสกลนครเป็นงง โดนใบสั่งขับเร็วจากกรุงเทพฯ เชื่อโดนสวมทะเบียน

วันที่ 16 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำการชมรมผู้สื่อข่าวสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร ดร.จักรี ตันเชื้อ ผอ.สนง.กิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉีนงเหนือ 2 และเป็นครูสอนที่วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร นำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน  หลังจากถูกใบสั่งให้ไปชำระค่าปรับ จากกล้องตรวจจับความเร็วจาก สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เลขที่ใบสั่ง 50012645 วันที่ 2 ธันวาคม 2559 รถยนต์เก๋งส่วนบุคคล ยี่ห้อ เบ็นซ์ สีน้ำเงิน  ทะเบียน 4กน-4557 กรุงเทพมหานคร ผู้ครอบครอง คุณ จักรี ต้นเชื้อ ได้ฝ่าฝืนกฎจราจร เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14.19 น.ที่ ถนนกาญจนาภิเษก กม.50 ขาออก ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขับรถด้วยความเร็ว 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ดร.จักรี ตันเชื้อ กล่าวว่าภายหลัง ตนได้รับใบสั่งดังกล่าวถึงกับงง เมื่อเห็นทะเบียนรถตัวเองอยู่ในใบสั่ง แต่รถของตนในวันออกใบสั่งอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร และขณะนั้นรถของตน ได้ทำธุระที่ศาลจังหวัดสกลนคร ส่วนรถที่อยู่ในใบสั่งแม้ทะเบียน สีรถ และรุ่นตรงกัน แต่รถที่ตนใช้กับใบสั่งไม่เหมือนกัน คือรถตนมีไฟตัดหมอก รถในใบสั่งไม่มีไฟตัดหมอก ตนจึงตัดสินใจนำเอกสารการครอบครองรถ ซึ่งอยู่ในระหว่างสัญญาเช่าซื้อกับทางธนาคาร ที่ตนได้ซื้อรถต่อมาอีกทอด นำไปติดต่อกับ สนง.ขนส่งสกลนคร เพื่อยืนยันความถูกต้อง โดย สนง.ขนส่งสกลนคร ยืนยันว่า รถของตนถูกต้องทั้งเลขตัวถังและคัซซี ถูกต้องตั้งแต่รถเริ่มจดทะเบียนมาตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน 2543 จึงมั่นใจว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ผิดกฎหมายด้วยการสวมทะเบียนแน่นอน

 

Advertisement

ดร.จักรี กล่าวอีกว่า วันนี้ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.เมืองสกลนคร เป็นที่เรียบร้อย ตามที่ได้รับการแนะนำของ สนง.ขนส่งสกลนคร และวิงวอนไปยัง สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ผู้ที่ออกใบสั่งให้ระงับการอายัดทะเบียนไว้ก่อน ซึ่งตนคงไม่สามารถชำระค่าปรับได้เพราะไม่ได้ทำความผิด การมาร้องสื่อวันนี้เพื่อให้ช่วยยืนยันว่ารถของตนถูกต้องตามกฎหมาย และหากรถคันดังกล่าวนำไปกระทำความผิดจะได้ชี้แจงและแสดงหลักฐานความถูกต้อง ทั้งนี้ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรถดังกล่าวด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image