ค้นบ้าน”องอาจ”โฆษกศิษย์ธรรมกาย บิดายศนาวาโทนำตรวจค้น เผยไม่พบหน้าลูกชาย2เดือน

เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 16 ธันวาคม พ.ต.ท.นิมิตร นูโพนทอง รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ร.ต.อ.มนูญ สิงหาอาจ รองสว.สส. นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 7 ถนนเลียบคลองหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ของนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี และอาญา โดยบ้านพักเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา เพื่อหาพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน ภายในบริเวณบ้านพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ฏถ 9691 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ แต่ไม่พบตัวนายองอาจ พบเพียงนาวาอากาศโทสมชาย ธรรมนิทา บิดานายองอาจ อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏชื่ออยู่ในหมายค้นเข้าตรวจค้น และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพภายในบ้าน โดยใช้เวลาตรวจค้นนานประมาณครึ่งชั่วโมง

องอาจ2

ทั้งนี้ นาวาอากาศโทสมชาย แจ้งกับตำรวจที่เข้าตรวจค้นว่า ไม่พบลูกชายมา2เดือนพบหน้าแต่ในโทรทัศน์ จากนั้นปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนตอบเพียงขออนุญาตไม่ตอบนะครับ ก่อนปิดประตูเข้าไปในบ้านทันที

นายปรัชญา ก้อนจันทร์ ทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับการประสานจากบิดาของนายองอาจว่าให้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ในการตรวจค้นในครั้งนี้ หากถามว่านายองอาจได้ติดต่อขอความช่วยเหลือหรือไม่ในทางคดีในส่วนนี้ ยังไม่ได้รับการประสานมีเพียงบิดาของนายองอาจที่ขอให้มาช่วยเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image