วันเดียว-ร้อยราย! แจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินร่วม 10 ล้าน

พ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการ แห่เข้าแจ้งความหลังถูกสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าโกงแชร์ออนไลน์ สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.59 น.ส.คันธาณ์มาลย์ ธีรสบายจิต อายุ 26 ปี ชาว ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ นายเจนภพ จงใจ อายุ 30 ปี ชาว หมู่10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า กว่า 10 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ว่า ถูกท้าวแชร์เบี้ยวแชร์ไปเป็นเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท

โดย น.ส.คันธาณ์มาลย์ ธีรสบายจิต เปิดเผยว่า ตนได้ถูกชักชวนจากกลุ่มเพื่อน ให้เข้าเล่นแชร์ออนไลน์บ้านชิชา ซึ่งมี นางนงนุช เทวกุล อายุ 23 ปี อยู่ หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเท้าแชร์ มีสมาชิกเข้าไปเล่นแชร์ออนไลน์อยู่ประมาณ 300 กว่าราย วงแชร์ประมาณ 100 วง มีทั้งแบบเปียและตามมือจอง โดยต้องส่งเงินตามที่แต่ละวงได้กำหนดไว้ เช่น มีทั้งรายวัน รายวันเว้นวัน และราย 3 วัน 7 วัน รายเดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมานางนงนุช ได้ส่งข้อความในออนไลน์ให้ลูกแชร์ในแต่ละวง ทำการโอนเงินเข้าบัญชีเท้าแชร์ บรรดาลูกแชร์กว่า 1 ร้อยรายจึงทำการโอนเงินเข้าบัญชี โดยนางนงนุช ขู่ว่าถ้าไม่โอนเงินเข้าบัญชีจะยึดแชร์มือเป็นทั้งหมด จึงโอนเงินเข้าไปตามบัญชีแชร์ที่ต้องจ่าย แต่นางนงนุช กลับไม่มีการเปีย หรือโอนเงินตามสัญญา เมื่อออนไลน์และโทรศัพท์ทวงถาม ก็ได้รับคำตอบจากสามีของนางนงนุชว่า ต้องนำเงินไปใช้หนี้กับลูกแชร์ที่เปียแล้วไม่ได้เงิน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับเท้าแชร์ได้อีกเลยจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงรวมตัวกันเดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม แต่ทางศูนย์ดำรงธรรมได้แนะนำให้ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี รวมผู้เสียหายที่เดินทางเข้าแจ้งความในวันเดียวมีทั้งสิ้น 95 ราย รวมวงเงินที่ถูกโกงแชร์ออนไลน์เป็นเงิน 3,785,979 บาท ซึ่งยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่มาแจ้งความร้องทุกข์อีกร้อยกว่าราย ซึ่งลูกแชร์ที่เล่นแชร์ออนไลน์มีอยู่ด้วยกันหลายจังหวัด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกล่าวว่า ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่มาแจ้งความเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียก หากไม่มาพบตำรวจก็จะรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา จ.กาญจนบุรี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image