ไต้ฝุ่นร.ร.ตชด.ภาค1ทุบสถิติกระจาย-ภาค3มั่นใจป้องกันแชมป์ถ้วยรวมกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

โดนสกัด - สันติภาพ ภูพัน นักเตะ ทีม ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน ภาคที่ 2 พยายามเปิดบอลแต่โดน อานัส สาหาด ทีม ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน ภาคที่ 4 เข้าสกัด ในฟุตบอลกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6 ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายพระรามหก) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ผล ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน ภาคที่ 4 ชนะ 2-0 ประตู

การแข่งขันกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6 ประจำปีพ.ศ. 2560 ชิงถ้วยพระราชทานคะแนนรวมจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ (ค่ายพระรามหก) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม มีการชิงชัยเหรียญประเภทกรีฑาวันแรก ไฮไลท์อยู่ที่วิ่งผลัด 4×100 เมตร รุ่นอายุ 14 ปี ชาย โดยเป็นทีมไต้ฝุ่นจาก ร.ร.ตชด.ภาค 1 ที่ประกอบด้วย กษิณ วิชัยรัตน์, วรินทร จันทร์เติม, ธนบัตร กิติก้องไกล และ เจษฎา ผุดผ่อง วิ่งนำแบบม้วนเดียวจบทำเวลาได้ 51.78 วินาที คว้าเหรียญทองไปครองและยังเป็นการทำลายสถิติเดิมของ ร.ร.ตชด.ภาค 4 ที่ทำไว้ในปี 2557 ที่เวลา 54.26 วินาที

นอกจากนี้ ร.ร.ตชด.ภาค 1 ยังคว้าเพิ่มอีก 1 ทองจากวิ่ง 4×100 เมตร รุ่นอายุ 14 ปี หญิง โดยทีมประกอบด้วย กิรญา ศรีวิสุทธิ์, กนกวรรณ สายสมบัติ, เอมิลี่ โซเพนนี่ และ วีณา ทะออย ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมเข้าเส้นชัยเป็นทีมแรกด้วยเวลา 1.00.07 นาที พร้อมทำลายสถิติเดิม ร.ร.ตชด.ภาค 1 ที่เคยทำไว้ 1.01.16 นาทีเมื่อปี 2556

พ.ต.ต.มังกร มันทะนา ผู้ควบคุมทีมและผู้ประสานงานกีฬา กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ในฐานะแชมป์เก่าเปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเพื่อมาแข่งขันกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนครั้งนี้นั้น ได้มีการเตรียมทีมที่เข้มข้นกว่าเดิม มีการวางแผนเก็บตัวแต่ละชนิดกีฬามาเป็นอย่างดี ขณะที่การคัดนักกีฬานั้นคัดอย่างเข้มข้นตั้งแต่ระดับโรงเรียน ก่อนจะเข้ามาสู่ระดับภาค เพื่อที่จะให้ได้นักกีฬาที่มีฝีมือดีที่สุดมาป้องกันแชมป์ถ้วยรางวัลรวมให้ได้

พ.ต.ต.มังกร กล่าวต่อว่า การเตรียมทีมครั้งนี้นั้นมาพร้อมทั้งในเรื่องของเทคนิค และแท็กติกต่างๆ รวมไปถึงยังได้มีการนำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ด้วย อย่างเช่นการคัดเลือกนักกรีฑาก็เลือกจากเด็กที่อยู่บริเวณตะเข็บชายแดน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ภูเขา มีความแข็งแกร่งทางร่างกาย เป็นต้น สำหรับเป้าหมายหวังให้เด็กๆ ทำผลงานกันได้ดีกว่าเดิม แต่ยังจะเน้นในสว่นของกีฬาสากลต่างๆ เป็นหลักไว้

Advertisement
คว้าทอง - ทวี (ไม่มีนามสกุล) นักวิ่ง ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน ภาคที่ 1 สปีดก่อนคว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตร รุ่นอายุ 12 ปีชาย ด้วยเวลา 28.41 วิ่งนาที ในกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6  ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายพระรามหก) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม
คว้าทอง – ทวี (ไม่มีนามสกุล) นักวิ่ง ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดน ภาคที่ 1 สปีดก่อนคว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตร รุ่นอายุ 12 ปีชาย ด้วยเวลา 28.41 วิ่งนาที ในกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6 ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายพระรามหก) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image