ไทยมุง-เพื่อนบัณฑิต มศว.เหยื่อฆ่าชิงทรัพย์ กรูฝ่าด่าน ตร.-ทหาร ปรี่เข้าสอยโจรโหด โดนสกัดวุ่น (คลิป)

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ใช้อาวุธมีดฆ่าชิงทรัพย์นายวศิน หรือมะปิน เหลืองแจ่ม อายุ 26 ปี อดีตพนักงานสนามบินและบัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แขวงและเขตลาดพร้าว เมื่อกลางดึกวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับกุมขณะก่อเหตุอย่างอุกอาจเอาไว้ได้ ต่อมาตำรวจจับกุมนายกิตติกร วิกาหะ อายุ 26 ปี ชาว จ.สระแก้ว มือมีดได้ เมื่อคืนวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

แผน1

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 มกราคม ที่ สน.โคกคราม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พ.ต.อ.ภานุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.โคกคราม และ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ร่วมกันควบคุมตัวนายกิตติกรมาชี้จุดเกิดเหตุจำนวน 4 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจมและเจ้าหน้าที่ทหารรวมกว่า 100 นาย คอยดูแลความเรียบร้อยขณะนำชี้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากมีประชาชนเป็นจำนวนมากเฝ้าดูสถานการณ์ เพื่อป้องกันเหตุรุมประชาทัณฑ์ โดยใช้เวลาในการชี้จุดเกิดเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง

แผน3

Advertisement

จุดที่ 1 หน้าบริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา จุดที่นายกิตติกรก่อเหตุชิงทรัพย์แต่ไม่สำเร็จ จุดนี้ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรจึงชี้จากในรถกระบะตราโล่ สน.โคกคราม ทะเบียน ฆห 7290

ทำแผน4

จุดที่ 2 บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 จุดก่อเหตุที่ทำให้นายวศินเสียชีวิต โดยนายกิตติกรได้นำชี้จุดขณะขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน และเมื่อเห็นนายวศินอยู่เพียงลำพังจึงได้ตัดสินใจก่อเหตุ แต่นายวศินต่อสู้จึงได้ใช้อาวุธที่นำมาด้วยแทงนายวศินจนเสียชีวิต

ทำแผน3

จุดที่ 3 บริเวณภายในซอยสุคนธสวัสดิ์ 9 นายกิตติกรและเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอย เห็นนางสาวเอ (นามสมมุติ) ยืนอยู่เพียงลำพัง จึงได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ได้โทรศัพท์มือถือไอโฟนไป 1 เครื่อง

ทำแผน1

และจุดที่ 4 บริเวณหน้าป้ายรถเมล์โรงพยาบาลสินแพทย์ ก่อเหตุชิงทรัพย์ได้โทรศัพท์มือถือซัมซุงแกรนด์ 2 เงินสด 5,000 บาท และทรัพย์สินมีค่าจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวกรรณิการ์ หลีสุข อายุ 47 ปี ผู้เสียหายในจุด 4 ที่ได้เดินทางมาชี้จุดด้วยตนเอง เปิดเผยว่า วันดังกล่าวรอรถเมล์เพื่อจะเดินทางไปสนามหลวงช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. จากนั้นคนร้าย 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้าประชิดตัวและดึงกระเป๋าสะพายจนขาดทำให้คนร้ายได้ทรัพย์สินไป

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า การชี้จุดประกอบคำรับสารภาพวันนี้ถือว่าเสร็จสิ้น แต่ยังมีบางจุดที่ต้องทำแผนประกอบเพิ่มเติม และเตรียมควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 09.00 น. วันที่ 7 มกราคม ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ที่อยู่ระหว่างหลบหนีขอให้เข้ามอบตัว หากไม่เข้ามอบตัวตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม อยากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และอย่าต่อสู้หากเผชิญกับเหตุร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหน้าที่ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเข้มงวดในการกวดขันปัญหาอาชญากรรมให้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดที่ 2 เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย มีประชาชนกว่า 200 คนเฝ้าดูเหตุการณ์ตะโกนต่อว่าด้วยความไม่พอใจ และได้ชูป้ายขอให้ประหารชีวิต ในระหว่างชี้จุดก่อเหตุนั้นมีกลุ่มเพื่อนของนายวศินผู้เสียชีวิตตะโกนว่า “มาทำเพื่อนผมทำไม” ด้วยความโกรธแค้น และได้ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะเข้ามาทำร้ายร่างกายนายกิตติกร จากนั้นมีประชาชนจำนวนมากทยอยตามเข้ามาจนเกือบถึงตัวผู้ต้องหา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหยุดการนำชี้จุดเกิดเหตุในจุดที่ 2 ต่อมาบริเวณจุดที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นางสาวเอผู้เสียหายมาร่วมชี้จุด แต่นางสาวเออยู่ในอาการหวาดระแวง ร้องไห้ ไม่กล้าเข้าใกล้นายกิตติกร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนำชี้แทน บริเวณจุดสุดท้ายขณะชี้จุดเกิดเหตุอยู่นั้นได้มีชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลมุ่งตรงเข้ามาต่อยนายกิตติกร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปยัง สน.คันนายาว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image