หนุ่มวัย 40 ออกวิ่งกว่า 1,000 กิโลเมตรจากสงขลา เพื่อเข้าสักการะพระบรมศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ท้องสนามหลวง นาย วิเชนทร์ ฆังคมณี อายุ 44 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ออกวิ่งจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร เพื่อเดินทางมาถวายสักการะบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่หน้าพระบรมโกศ ณ พระบรมมหาราชวัง

โดยนายวิเชนทร์ กล่าวด้วยความภูมิใจว่า ตนเป็นนักวิ่งมา 19 ปี เคยตั้งปณิธานไว้ว่าอยากวิ่งเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน แต่ก็ไม่มีโอกาส ช่วงที่พระองค์ท่านประทับอยู่โรงพยาบาลศิริราช ก็อยากจะวิ่งสักครั้งแต่ก็ติดภารกิจเรื่องงาน ครั้งนี้เมื่อพระองค์สวรรคตจึงสะสางงานทุกอย่างให้เรียบร้อย แล้วตัดสินใจเริ่มซ้อมและออกวิ่งเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2559 อุปสรรคที่เจอคือปัญหาการบาดเจ็บข้อเท้า รวมถึงเจอฝนที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเป็นเวลา 2 คืน แต่ไม่ย่อท้อแต่ เพราะตั้งใจจะมาสักการะพระบรมศพให้ได้ ใช้เวลาวิ่งทั้งหมด 18 วัน เฉลี่ยระยะทางที่วิ่งวันหนึ่งตกประมาณ 50-70 กิโลเมตร โดยเริ่มวิ่งตั้งแต่ 06.00 -18.00 น. ทุกวัน ส่วนตัวในชีวิตไม่เคยมีโอกาสได้เห็นพระองค์ท่าน แต่พระองค์ได้สร้างประโยชน์และความเจริญให้กับคนไทย

“รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ระยะทางที่ผมวิ่งมาเทียบไม่ได้กับพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทำมาตลอด 70 ปี รู้สึกดีใจที่ทำความตั้งใจนี้สำเร็จ แต่เสียใจที่มาเริ่มออกวิ่งในวันที่พระองค์ไม่อยู่” นาย วิเชนทร์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image